Sáng 28/4, Bệnh viện Quân Y 175 đã tổ chức trao tiền do các nhà tài trợ ủng hộ gia đình bà Lan. Sau hơn 20 ngày kêu gọi tiền để 3 thành viên trong gia đình chữa bỏng nặng, tổng số tiền mạnh thường quân quyên góp lên tới 561.581.000 đồng. Trong đó bạn đọc VietNamNet thông qua tài khoản Báo đã gửi tặng 90.620.000 đồng. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân đã liên hệ trực tiếp với gia đình bà Lan và bệnh viện để trao tặng.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (giữa) và đại diện Bệnh viện Quân Y 175 (bên phải) trao số tiền 90.620.000 đồng bạn đọc ủng hộ gia đình bà Lan thông qua tài khoản Báo.

Sau khi trừ viện phí, mua bảo hiểm y tế, số tiền mặt gia đình bà Lan nhận về là 186.808.000 đồng.

Chủ trì tại buổi gặp mặt, trao tặng tiền cho gia đình bà Lan, Đại tá Trần Huy Đồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 – Giám đốc Viện Chấn thương Chỉnh hình đã gửi lời chia buồn với gia đình bệnh nhân.  Trong quá trình điều trị, ông Trần Thanh Sĩ, chồng của bà Lan bị tổn thương quá nặng nên không qua khỏi. Đại tá Trần Huy Đồng cũng nhấn mạnh: “Bệnh viện, báo chí và các nhà từ thiện đều đã làm hết sức. Thay mặt Bệnh viện và gia đình bệnh nhân, chúng tôi xin cảm ơn sự đóng góp của các nhà tài trợ, đơn vị, thông tin truyền thông đã kêu gọi giúp đỡ cho gia đình”.

{keywords}
Đại tá Trần Huy Đồng trao số tiền hơn 67 triệu đồng cho gia đình sau khi đã thanh toán viện phí.

Bà Châu Thị Ngọc Xuân đại diện gia đình cho biết, hiện tại, cả gia đình bà Lan đang ở nhờ nhà em trai của bà là ông Châu Cao Cường. Số tiền gia đình vừa nhận được sẽ dùng để tiếp tục điều trị cho con gái bà Lan là Dương Thị Tú Anh, còn bản thân bà chỉ uống thuốc để duy trì. Sắp tới cả gia đình bà vẫn chưa biết cuộc sống sẽ như thế nào.

Trước đó, VietNamNet đã thông tin trong bài viết: “Cháy nhà, cha mẹ nguy kịch, cả gia đình lượm ve chai lâm vào khốn đốn”. Căn nhà trọ của gia đình bà Lan nằm trên đường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM. Đầu tháng 4, thời tiết nắng nóng, trong giờ nghỉ trưa, căn nhà bất ngờ cháy, khiến 4 người đang nằm ngủ trong nhà bị bỏng. Trong đó, chồng bà Lan bị bỏng quá nặng, tổn thương hơn 80% cơ thể, còn bà và con gái bị tổn thương hơn 50% cơ thể. Con rể của bà đỡ hơn, bị bỏng ở chân.

Thế nhưng, gia đình nghèo khó, con cái không được học hành nên phải theo nghề lượm ve chai của cha mẹ. Đến lúc xảy ra chuyện, chẳng ai có thể gánh vác. Số tiền điều trị quá lớn, hàng trăm triệu đồng. Thấu hiểu cho hoàn cảnh của gia đình bà Lan, các bác sĩ, Ban Công tác xã hội tại Bệnh viện Quân Y 175, nơi tiếp nhận cả 4 bệnh nhân điều trị, đã đứng ra kêu gọi các nhóm từ thiện, các đơn vị báo chí hỗ trợ để gia đình có chi phí cứu chữa.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình bà Lan xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các mạnh thường quân, bạn đọc Báo đã chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ để gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Khánh Hòa

Cháy nhà, cha mẹ nguy kịch, cả gia đình lượm ve chai lâm vào khốn đốn

Cháy nhà, cha mẹ nguy kịch, cả gia đình lượm ve chai lâm vào khốn đốn

Trần Châu Phi Long hết đứng tựa vào kính ngắm cha, rồi lại sang nhìn mẹ và em gái. Sự bất lực thể hiện trên khuôn mặt già nua, dáng người oằn xuống của chàng trai chưa đầy 30 tuổi.