Tập 45 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối nay, 10/8, cuối cùng mọi việc cũng vỡ lở. Sau khi ly hôn xong xuôi, Phương (Kiều Anh) quyết định nói ra tất cả với mọi người trong nhà. Hà (Lan Phương) vô cùng sốc bởi dù ở cạnh chị dâu suốt mà không hề biết chuyện gì xảy ra.

"Chị tự giải quyết xong rồi. Chuyện không hay cũng xảy ra rồi, có lôi kéo mọi người vào giải quyết được gì đâu", Phương nói. Nghe vậy, Trâm Anh (Khả Ngân) trách chị dâu đã không nói sớm để mọi người có thể chăm sóc Phương. "Điều chị cảm thấy tiếc nuối nhất khi quyết định ly hôn chính là hai đứa", cô nói và hướng ánh mắt về 2 em dâu. 

Ở một diễn biến khác, nghe Công (Quang Sự) kể toàn bộ sự việc, Danh (Thanh Sơn) khuyên anh trai: "Một lần thôi, anh hãy bỏ qua sĩ diện của mình đi. Anh đừng đánh mất một người như chị Phương. Người như chị Phương không còn trên đời đâu".

Còn Thành (Doãn Quốc Đam) cảm thán: "Thi thoảng lại làm một nhát cho gia đình sốc, thế mới tài!". Khi biết Phương chính là người chủ động đề nghị ly hôn, Thành nói chắc chắn chị dâu đã phải chịu đựng lâu và dồn nén quá nhiều mới quyết định làm như vậy bởi bình thường "đến 5.000 bà ấy còn tiếc chứ đừng nói cuộc hôn nhân chục năm". 

Trong khi đó, Phương có cuộc chia tay đầy cảm động với mẹ chồng. Bà Cúc (NSND Lan Hương) ôm Phương khóc nghẹn và dặn dò: "Con hãy nhớ, dù ở đâu, với ai, con vẫn là con gái của mẹ. Mẹ lúc nào cũng yêu con. Mà đã là con gái của mẹ thì lúc nào cũng phải sống thật vui vẻ, hạnh phúc". 

Phương quyết định dọn về quê ở với bố mẹ đẻ? Diễn biến chi tiết tập 45 Gia đình mình vui bất thình lình sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.