Trong tập 9 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối nay, 6/4, sau lễ cưới, Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) vừa bắt đầu đêm tân hôn thì bị gián đoạn vì tiếng gõ cửa của con trai Hà (Lan Phương). Bé Long (Gia Nghĩa) yêu cầu Danh mở cửa cho vào với lý do ở ngoài rất lạnh. Trâm Anh ngao ngán vì cháu chồng hồn nhiên bước vào phòng đòi ngủ cùng. 

Buổi sáng đầu tiên sau đám cưới, Hà có vẻ khó chịu vì mãi không thấy Trâm Anh dậy phụ mẹ chồng. Hà khẳng định em dâu mới không thể dậy sớm mà phải ngủ đến trưa. Không ngờ bà Cúc (NSND Lan Hương) thông báo Trâm Anh đã dậy từ sáng sớm đi tập thể dục. Đúng lúc đó, Trâm Anh về và khuyên mẹ chồng nên tập thể dục buổi sáng cho khỏe. 

Hà hỏi Trâm Anh sao dậy sớm mà không làm luôn bữa sáng giúp mẹ chồng. "Em vẫn chưa biết nếp nhà mình. Mà sao chị cũng không xuống phụ mẹ đi?", Trâm Anh hỏi ngược lại Hà. Không dừng ở đó, không hiểu vì lý do gì Hà lại vào phòng vợ chồng Trâm Anh lục lọi đồ đạc đúng lúc em dâu về. 

Ở diễn biến khác, Viện nghiên cứu nông nghiệp của Công (Quang Sự) đón Mai (Ngọc Anh) - nghiên cứu sinh mới về thực tập. Sếp của Công giới thiệu với Mai rằng anh tận tụy với công việc nhưng lại "hơi lạnh lùng với loài người" nên nếu Công có nói gì thì cô cũng đừng chấp. "Thế chính ra là may cho em. Cứ mỗi lần em bảo là em có thể nói chuyện cả ngày với đám cây trồng là người ta lại bảo em ấm đầu. Ở đây thế này chính ra em lại không bị ai kỳ thị", Mai nói.

Trâm Anh làm gì khi thấy Hà vào phòng mình lục tung đồ đạc? Danh đối phó với cháu trai thế nào? Diễn biến chi tiết tập 9 Gia đình mình vui bất thình lình sẽ lên sóng VTV3 vào 21h40 hôm nay.