Tối 24/9, showcase 'Vũ trụ cò bay' của Phương Mỹ Chi diễn ra tại trường THPT Marie Curie, TP.HCM. Sự kiện đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm ca hát thu hút nhiều nghệ sĩ cùng khoảng 3.000 khán giả tham gia. 

Từ 17h, khán giả đã xếp hàng dài làm thủ tục vé vào cổng tham dự. Chương trình dự kiến bắt đầu lúc 19h nhưng bị gián đoạn hơn 1 tiếng đồng hồ bởi cơn mưa lớn. 

Chứng kiến cảnh khán giả, khách mời… đội mưa chờ xem chương trình khiến Phương Mỹ Chi xúc động. Cô bật khóc, phát loa nói lời cảm ơn đến mọi người. 

Khoảng 20h30, khi trời mưa nhẹ hạt, Phương Mỹ Chi và vũ đoàn tiến ra sân khấu bắt đầu chương trình trong tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả.


“10 năm trước, tôi đã mơ đến một show diễn riêng. Đến hôm nay mọi thứ đã trở thành hiện thực nhưng tôi không ngờ mọi người lại đông đến như vậy, lại còn đội mưa vì mình. Đây là một ngày không thể quên trong sự nghiệp của mình”, cô nghẹn ngào chia sẻ. 
Sự cổ vũ của khán giả khiến sân khấu nóng dần. Phương Mỹ Chi hát live liên tục 10 ca khúc trong album mới 'Vũ trụ cò bay'. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng nữ ca sĩ vẫn trình diễn khá trọn vẹn, hát rõ chữ, xử lý tốt những nốt cao. 
Phương Mỹ Chi đầu tư về vũ đạo, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hiện đại. Phương Mỹ Chi cho thấy hình ảnh khác biệt, màu sắc sau 10 năm kể từ hình ảnh 'cô bé dân ca' với hình ảnh diện áo dài, áo bà ba. 
Tuổi 20, Phương Mỹ Chi có nhiều cột mốc đáng nhớ. Cô chấp nhận bắt đầu lại từ con số 0 với ngoại hình, âm nhạc và cuộc sống mới. Sự thông minh và tài năng giúp Phương Mỹ Chi chiếm được cảm tình của phần đông khán giả. 
Showcase còn có sự góp mặt của 2 rapper Suboi và Pháo - 2 đồng nghiệp mà Phương Mỹ Chi dành tình cảm và sự ngưỡng mộ trong nghề. 
Màn hòa giọng của 2 rapper góp phần tạo điểm nhấn, vừa vặn để tôn vinh chủ nhân đêm nhạc. Các khách mời cho biết dù khác phong cách, họ vẫn theo dõi và dành sự ngưỡng mộ với hành trình Phương Mỹ Chi đã đi qua. 
Ca sĩ đội mưa cùng hòa giọng với khán giả. Trên sân khấu, Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Tôi không biết mình có đi hát được đến già không. Nhưng hôm nay, tôi mong muốn sẽ là một phần thanh xuân của khán giả ở đây. Tôi yêu tất cả mọi người". Phía dưới, khán giả liên tục gọi tên "Phương Mỹ Chi", tạo nên bầu không khí sôi nổi dưới cơn mưa như trút nước. 
Phương Mỹ Chi nói không ngại bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá bản thân, từ một cô bé dân ca nay đã trở thành nữ ca sĩ Gen Z trẻ trung. Ca sĩ mong được truyền tải những giá trị văn hoá truyền thống đến khán giả thông qua âm nhạc. Đây cũng là hình ảnh cô hướng tới sau cột mốc 10 năm.