Chiều 31/7, lễ viếng Coco Lee diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc). Lý Tư Lâm - chị gái nữ ca sĩ là người chủ trì và đại diện gia đình đón khách.

Khung cảnh tang lễ Coco Lee. 

Lý Tư Lâm cho biết đã gần 1 tháng trôi qua, gia đình và bạn bè, khán giả vẫn chưa thể tin được Coco đã ra đi vĩnh viễn.

“Coco xuất hiện ở đâu, ở đó sẽ tràn ngập tiếng cười. Nhưng giờ phút này đây tôi khó dối lòng mình để vui vẻ được. Tôi tin mọi người đều có chung cảm xúc giống mình", cô nói. 

Lý Tư Lâm - chị gái Coco phát biểu trong tang lễ. 

Chị gái Coco mượn câu ca sĩ thường nói trong các liveshow: "Hôm nay bạn có thể đi rất nhiều nơi, nhưng bạn chọn đến đây với tôi, rất cảm ơn bạn" thay lời tri ân mọi người đã đến tiễn đưa chặng đường cuối. 

Theo Sina, người mẹ 87 tuổi của Coco không đến lễ tang dù rất đau buồn. Theo quan niệm người Hoa: "Người đầu bạc không được tiễn người đầu xanh". Sức khỏe bà cũng xuống dốc, thường xuyên tụt huyết áp nên gia đình khuyên không nên có mặt ở lễ tang con gái. 

Bruce Rockowitz - chồng Coco và 2 cô con gái riêng của mình cũng tới dự tang lễ. Tuy nhiên, ông không được ngồi cùng gia quyến mà chỉ xuất hiện ở hàng ghế khách. Nam doanh nhân tỏ ra né tránh truyền thông từ lúc xuất hiện tới khi rời đi. 

Chồng Coco tránh né truyền thông khi xuất hiện. 

Những ngày qua, thông tin Bruce Rockowitz nhòm ngó tài sản để lại của vợ quá cố khiến dư luận chú ý. Tuy nhiên, nam doanh nhân khẳng định mình không có nhu cầu tranh giành hay chiếm đoạt những gì thuộc về Coco. Bruce hứa bàn giao những di vật của nữ ca sĩ cho gia đình, bao gồm phục trang, giải thưởng... lúc sinh thời. Tài sản của Coco Lee khoảng 1 tỷ HKD (tương đương 128 triệu USD) được cô lập di chúc để lại cho mẹ. 

Dàn nghệ sĩ diện trang phục đen và đeo kính đến tang lễ Coco. 

Lễ viếng diễn ra từ chiều đến tối, có khoảng hơn 1000 người đến dự. Họ xếp hàng từ trưa, chờ đến lượt vào nhà tang lễ để nhìn mặt ca sĩ lần cuối. Hòa trong dòng người có các nghệ sĩ như: Hàn Hồng, Tiêu Á Hiên, Diệp Đức Nhàn... Trong khi đó, các ngôi sao nổi tiếng từng làm việc với cố ca sĩ như: Dương Tử Quỳnh, Lưu Đức Hoa, Châu Tinh Trì, vợ chồng Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi... gửi vòng hoa viếng với những lời nhắn yêu thương. 

Tiêu Á Hiên cho biết Coco Lee là người đã truyền cảm hứng cho mình ca hát, nhảy múa và phát triển sự nghiệp. Cô nhớ mãi cố ca sĩ dù đang vật lộn với chứng trầm cảm vẫn tỏ ra mạnh mẽ, luôn động viên an ủi khi mình gặp chuyện không vui. 

Hàn Hồng là đàn chị của Coco Lee và có phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, ca sĩ nể phục Coco ở sự phấn đấu không biết mệt mỏi với nghề và cuộc sống. "Đằng sau một cô gái mỏng manh là một tâm hồn dữ dội, đầy ắp niềm khao khát. Hãy luôn giữ những điều ấy nhé, em gái!", Hàn Hồng viết trong sổ tang. 

Thông qua truyền thông, chị gái Coco mong mọi người cầu nguyện cho nữ ca sĩ. Những lời đồn đại, tranh cãi xung quanh cái chết của cô xin hãy khép lại để người mất được an lòng. "Cơ quan chức năng sẽ khám nghiệm thi thể của Coco để tìm ra nguyên nhân qua đời. Không có chuyện em tôi cắt cổ tay dẫn đến chết", Tư Lâm nói.

Thúy Ngọc