Nguồn thông tin cho hay, ngay sau khi Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có quyết định gia hạn tạm đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) để đảm bảo thời gian điều tra, làm rõ vụ án.

Bị can Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: CA

Được biết, đây là lần gia hạn tạm giam lần thứ 3 kể từ khi bà Hằng bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", kể từ ngày 24/3 đến nay.

Theo quy định pháp luật, lần gia hạn tạm giam này đối với bị can Nguyễn Phương Hằng, không quá hai tháng.

Diễn biến này diễn ra khi Viện KSND TP.HCM vừa có quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án liên quan đến bà Hằng. Theo đó, Viện KSND TP.HCM đề nghị làm rõ những người có vai trò đồng phạm với bà Hằng và đồng thời xem xét nhập vụ án liên quan đến bà Hằng mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, xử lý.

Theo đó, bà Hằng bị khởi tố, bị tạm giam 3 tháng, kể từ ngày 24/3 về tội danh nói trên.

Đến tháng 6, Cơ quan CSĐT có quyết định gia hạn tạm giam lần 1 với thời hạn 2 tháng vì cho rằng vụ án phức tạp, cần thời gian để làm rõ nhiều vấn đề, tình tiết liên quan.

Giữa tháng 8, cơ quan tố tụng lại có quyết định gia hạn tạm giam lần 2 đối với bà Hằng với thời hạn 20 ngày, khi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bà.

Và lần này, cơ quan CSĐT lại gia hạn tạm giam lần 3 để làm rõ các yêu cầu điều tra bổ sung khi Viện KSND trả hồ sơ.