{keywords}
(Ảnh: Getty Images)

Theo khảo sát của iMore, phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB hiện cho đặt trước tại cửa hàng re:Store với giá 263.990 rúp, tăng mạnh so với mức giá 239.990 rúp vào ngày 3/3. Mức giá này tương đương 2.345 USD hay 54,8 triệu đồng. iMore cho biết, giá các sản phẩm Apple tại Nga tăng mạnh từ khi Nga bắt đầu tấn công Ukraine. Thậm chí, một số mẫu còn tăng giá 50%.

Cụ thể, iPhone 13 Pro Max bản 128GB cho đặt hàng trước từ ngày 9/2 với giá 109.990 rúp hay 940 USD. Tuy nhiên, do tỉ giá hối đoái thay đổi, đồng rúp mất giá mạnh, số tiền người Nga phải bỏ ra vào ngày 3/3 là 149.990 rúp, hay 1.277 USD và đến ngày 15/3 là 149.990 rúp.

Apple đã thông báo ngừng bán sản phẩm trực tiếp tại Nga để phản ứng trước việc Nga tiến hành hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Do không có Apple Store chính thức, Apple từ trước tới nay đều bán qua cửa hàng trực tuyến. Tất cả sản phẩm đều ở trạng thái không có sẵn. Ngoài ra, công ty cũng gỡ ứng dụng của hai hãng thông tấn RT News và Sputnik News ra khỏi chợ App Store toàn cầu, trừ Nga.

“Táo khuyết” chỉ là một trong danh sách dài các doanh nghiệp rút lui khỏi quốc gia này. Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, công tố viên Nga đã gửi cảnh báo đến các công ty phương Tây hoạt động tại Nga, đe dọa bắt giữ lãnh đạo hoặc tịch thu tài sản, kể cả nhãn hiệu. Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự ủng hộ đối với dự luật quốc hữu hóa tài sản các công ty nước ngoài đã từ bỏ Nga. Lời cảnh báo của công tố viên nhằm vào nhiều lĩnh vực, từ công nghệ, thực phẩm, thời trang đến ngân hàng.

Du Lam (Theo iMore, WSJ)

Apple tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ bỏ củ sạc, tai nghe bán kèm iPhone

Apple tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ bỏ củ sạc, tai nghe bán kèm iPhone

Apple lấy lý do môi trường để ngừng cung cấp củ sạc và tai nghe cho người mua iPhone. Tuy nhiên, câu chuyện không đơn giản như vậy.