Giá mít ruột đỏ bất ngờ giảm sâu, có loại chỉ còn 15.000 đồng/kg

Anh Nhân Phan - một thương lái thu mua mít ruột đỏ nhiều năm nay ở khu vực miền Tây - chia sẻ trên Nông Thôn Việt, giá mít năm nay “nhảy múa” liên tục, lúc lên rất cao, có thời điểm lại xuống rất thấp rồi lại lên cao.

Cụ thể, đầu tháng 11, giá mít ruột đỏ mua tại vườn đã 100.000 đồng/kg hàng loại 1, các loại khác  ở mức 70.000-90.000 đồng/kg. Nhưng khoảng gần cuối tháng 11, giá mít lại xuống chỉ còn 45.000 đồng/kg hàng loại 1, hàng loại 2 là 30.000 đồng/kg, hàng loại 3 chỉ có 20.000 đồng/kg.

Đến khoảng giữa tháng 12, giá mít lại tăng lên 70.000 đồng/kg hàng loại 1. Nhưng thời điểm này, giá thu mua mít tại vườn chỉ còn 35.000 đồng/kg loại 1, còn lại là 25.000 đồng/kg và 15.000 đồng/kg cho hàng loại 2, loại 3.

Mức giá này so với cùng kỳ năm ngoái thấp hơn rất nhiều. Anh Nhân Phan cho hay thời điểm này năm ngoái anh mua mít ruột đỏ giá từ 80.000-90.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng nghịch vụ đạt mức cao kỷ lục

Hiện nhiều nhà vườn trồng sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang bước vào thu hoạch trái nghịch vụ. Theo VOV, ở thời điểm này, giá sầu riêng đạt mức kỷ lục, nhà vườn có lãi cao.

Tại Tiền Giang, thương lái đến tận vườn mua trái sầu riêng giống Monthong giá từ 138.000-140.000 đồng/kg; các giống khác giá cũng từ 120.000-130.000 đồng/kg.

Với mức giá này, mỗi kg trái sầu riêng nhà vườn thu lãi trên 70.000 đồng. Đây là loại trái cây cho hiệu quả kinh tế cao nhất so với 10 loại trái cây đặc sản khác tại tỉnh Tiền Giang. 

Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo đại hàn bị đẩy giá

Hà Nội bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên. Theo Dân Trí, khi nhu cầu mua áo đại hàn của khách tăng cao, người bán lẻ, các thương hiệu trong nước không giảm giá, thậm chí đẩy giá bán so với đầu mùa.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Phương - chủ cửa hàng quần áo ở Long Biên (Hà Nội), tháng trước, chị giảm giá sản phẩm áo phao lông vũ chỉ còn 499.000 đồng/chiếc nhưng không ai mua. Khi trời trở lạnh, chị bán áo nguyên giá, 899.000 đồng nhưng khách mua nhiều.

quan ao.jpg
Trời lạnh sâu, người dân miền Bắc đổ xô đi mua áo đại hàn chống rét (Ảnh: Dân Trí)

Một số khách hàng cho biết, thường vào dịp cuối năm, các thương hiệu nước ngoài đều chạy giảm giá từ 10% đến 20%. Trong khi đó, các thương hiệu trong nước dường như không giảm giá, thậm chí còn đẩy giá bán cao hơn bình thường.

Thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm

Mấy ngày gần đây, miền Bắc đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông. Do đó, thị trường thiết bị sưởi ấm cũng "nóng" lên theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Ghi nhận của phóng viên Sức Khoẻ và Đời Sống, trong đợt rét đậm này, các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội đã bày bán thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi... nhiều hơn đợt đầu mùa đông.

Theo chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), đợt lạnh này, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng mà sẽ có loại máy sưởi phù hợp. Với giá bình dân có thể sử dụng loại sưởi đèn có giá từ 200.000-500.000 đồng/chiếc. Với những gia đình có điều kiện kinh tế thì có thể có nhiều lựa chọn khác nhau với nhiều hãng thiết bị sưởi có thương hiệu, giá thành cao hơn.

Giá tivi giảm sâu

Càng về cuối năm, các hệ thống siêu thị điện máy lớn càng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc đối với mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng.

Theo khảo sát của Tri Thức Trực Tuyến, ngành hàng được giảm giá mạnh nhất là tivi với mức giảm tới gần 90%. Hiện nhiều sản phẩm tivi là hàng trưng bày đang được nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy "xả" với giá giảm sâu so với hàng khuyến mại thông thường. Song, nhiều siêu thị điện máy cho biết sức mua vẫn chưa phục hồi.

Giá iPhone 12 giảm sâu

Sau khi iPhone 15 ra mắt, iPhone 12 đã trở thành chiếc iPhone giá rẻ nhất của Apple. Theo Phụ Nữ Mới, hiện giá đập hộp iPhone 12 thấp nhất từ 12,45 triệu đồng cho bản dung lượng 64GB và 13,99 triệu đồng cho bản 128GB.

Đây là mức giá thấp nhất của iPhone 12 kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. So với giai đoạn cuối tháng 7, iPhone 12 đã giảm hơn 1,5 triệu đồng.

Loại cà “lạ” lên cơn sốt, dân buôn liên tục báo “cháy” hàng

Cà Lào đã có từ lâu ở nước ta nhưng ít ai để ý tới. Gần đây, theo Nông Thôn Việt, loại cà này bỗng lên cơn “sốt”, dân buôn nhập về không đủ bán. Giá cà Lào hiện dao động từ 35.000-50.000 đồng/kg.

Cà Lào không chỉ để ăn sống mà nhiều người còn sử dụng để giã nát trộn với các loại rau xanh ăn sống hay nấu chung với một số loại thức ăn. Vì quả này rất ngọt, mọi người sử dụng chúng như một thứ gia vị cho món ăn thêm vị ngọt đậm đà.

Giá rớt thảm ngay sát vụ Tết, hoa cúc Tây Tựu bị bỏ đầy đồng

Gần Tết Nguyên đán 2024, người dân làng hoa Tây Tựu (Hà Nội) điêu đứng vì giá hoa rớt thảm nhưng không có người mua, nhiều nhà vườn đành phá bỏ để trồng vụ mới.

Một số chủ vườn cho biết trên VTC News, năm nay, thời tiết không thuận lợi, hoa rớt giá, nhu cầu thấp, giá các loại thuốc chăm cây, phân bón, đạm đều tăng cao nên công trồng hoa chẳng lãi là mấy. 

Gia đình ông Hiếu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang dùng 4 mẫu đất để trồng hoa cúc. Ông Hiếu cho hay, ngày mùng 1 vừa qua, hoa cúc chỉ bán được 1.000-2.000 đồng/cành, chẳng đủ tiền bù vốn.