giá ô tô

giá ô tô

Khách vắng, nhà máy đóng cửa, ô tô năm nay giảm giá

Giá ô tô hiện đã giảm mạnh nhưng vẫn không có khách hàng. VAMA dự báo năm 2020 thị trường ô tô sẽ tăng trưởng âm 15% do dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu thuế phí giảm, chi phí mua ô tô sẽ giảm mạnh, tình hình sẽ đổi khác.

Nguy cơ đóng cửa nhà máy, ôtô xin giảm 50% thuế phí cho khách mua xe

Dịch Covid 19 khiến hàng loạt nhà máy ô tô tại Việt Nam đứng trước nguy cơ điều chỉnh giảm sản xuất, thậm chí đóng cửa, tạm ngừng hoạt động trong một thời gian. Hệ lụy kéo theo là hàng trăm ngàn lao động phải tạm nghỉ việc.

Ô tô tồn kho giảm trăm triệu nhưng không dễ mua

 - Nửa cuối tháng 2, nhiều mẫu ô tô được giảm giá mạnh, tới hàng trăm triệu đồng. Liệu đây có phải là "chiêu" dọn kho, đẩy hàng tồn và người tiêu dùng có nên mua ô tô thời điểm này?

Nhiều mẫu ô tô 'hot' tiếp tục được giảm giá

- Cuộc đua về giá trên thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng gay cấn. Từ 5/2 đến nay, nhiều mẫu ô tô "ăn khách" tiếp tục được khuyến mại, hạ giá với mức giảm tới hàng trăm triệu đồng.

Hiệp hội sản xuất ô tô Malaysia đồng thuận không tăng giá xe trong năm 2020

Các thành viên Hiệp hội ô tô Malaysia (MAA) đạt được đồng thuận trong việc không tăng giá xe ô tô lắp ráp từ nay cho đến hết năm 2020.

Nhiều mẫu ô tô đang lội "ngược dòng" tăng giá

 - Trong khi nhiều mẫu ô tô giảm giá nhằm kích cầu dịp đầu năm thì có không ít mẫu xe lội "ngược dòng" tăng giá. Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, có khoảng 20 mẫu ô tô tăng giá với mức tăng tới hàng trăm triệu đồng.

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.

Đầu năm mới, nhiều mẫu xe Nhật, Hàn, Mỹ đua nhau giảm giá

Ngay từ những ngày đầu sau Tết Nguyên đán, nhiều mẫu xe của các "ông lớn" ô tô Nhật, Hàn, Mỹ tại thị trường Việt Nam đua nhau giảm giá, trong đó có mẫu xe giảm giá tới gần trăm triệu đồng.

Gần Tết, Toyota Camry bán chênh giá 20 triệu

Mẫu xe sedan tiếp tục bị tình trạng bán kênh giá trong khi các đối thủ Kia Optima, Mazda 6 tiếp tục được giảm giá 20-30 triệu đồng.

Ô tô ế nặng hạ giá, hết thời giở trò mua xe Tết ép ‘bia kèm lạc’

Thị trường ô tô đầu tháng 1/2020 đã có mẫu xe “cháy hàng”, khách muốn lấy sớm phải chấp nhận “bia kèm lạc”. Nhiều mẫu xe cũng giảm ưu đãi. Cả xe nhập và xe sản xuất trong nước đều giảm sản lượng, liệu giá xe có tiếp tục giảm?

Ô tô đại hạ giá cả năm, chưa bao giờ như 2019, chờ 2020 hãy mua xe

Doanh số bán ô tô cuối năm tăng thấp, nguồn cung nhiều, giá giảm mạnh nhưng vẫn không thể kích cầu. Ô tô tồn kho năm 2019 có thể phải bán đến tháng 4/2020 mới hết.

Nặng thuế phí ôtô tăng giá gấp đôi, giấc mơ xế hộp xa tầm với

Mong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.

Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãi

 Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế,  nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.

Cuối năm, ô tô SUV 7 chỗ hạng trung đua nhau giảm giá

Cuối năm, cuộc đua giảm giá ôtô tại Việt Nam càng khốc liệt. Phân khúc SUV cũng không nằm ngoài cuộc. Hàng loạt mẫu SUV 7 chỗ hạng trung đua nhau giảm giá tới cả trăm triệu đồng nhằm thu hút khách hàng mua sắm xe đón Tết.

Dân Việt mua ô tô nhiều kỷ lục, giá vẫn giảm và còn giảm nữa

Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực. Dự báo từ nay đến hết năm thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt doanh số gần 400.000 xe các loại và xác lập kỷ lục mới.

Ô tô Việt vừa ra đường đã lo cạnh tranh với Lào, Campuchia

 Bên cạnh sức ép từ các quốc gia đi trước, Việt Nam còn phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực (Myanma, Lào, Campuchia).

Ô tô giảm tiếp trăm triệu, xả kho từ nay đến mùa Tết

Sang tháng 10, nguồn cung lớn, tồn kho nhiều, ô tô đại hạ giá cả trăm triệu đồng, khách hàng thoải mái lựa chọn. Cuối năm, người mua không phải chịu cảnh phải xếp hàng chờ, hay mua xe hơi theo kiểu “bia kèm lạc” nữa.

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.

Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sản

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.

Chỉ 400 triệu tậu ô tô Hàn, xế Việt thoải mái vi vu

Với sự xuất hiện của những mẫu sedan hạng B mới, có giá bán trong khoảng 400-450 triệu đồng, chắc chắn sẽ tác động đến thị trường ô tô, khiến nhiều mẫu xe phải giảm giá theo.