Do nguồn cung giảm và nhu cầu tiêu thụ ở mức cao, giá trái sầu riêng tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL hiện tăng mạnh từ 15.000-20.000 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tháng.

Cụ thể, tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang... sầu riêng hạt lép Mỏn Thon loại 1 được nhà vườn bán xô cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 70.000-75.000 đồng/kg, còn sầu riêng Mỏn Thon tuyển lựa có giá từ 80.000 đồng/kg trở lên.

Sầu riêng hạt lép Ri 6 đang được nông dân bán xô ở mức 65.000-70.000 đồng/kg, còn hàng loại 1 có giá lên đến 75.000 đồng/kg. Giá sầu riêng tăng do nhu cầu tiêu thụ ở mức cao và nguồn cung hạn chế vì chưa bước vào mùa thu hoạch chính vụ của sầu riêng. Thời điểm này, sầu riêng có trái cho thu hoạch chủ yếu do nông dân xử lý ra trái nghịch mùa.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 2.

Do nguồn cung giảm và nhu cầu tiêu thụ ở mức cao, giá trái sầu riêng tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL hiện tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 3.

Hiện giá tăng mạnh từ 15.000-20.000 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tháng. Ảnh minh họa.

Giá cao nhất ghi nhận ở tại Tiền Giang, sầu riêng đang hút hàng và được thương lái thu mua với giá từ 70.000 - 75.000 đồng/kg, tùy loại và địa bàn, tăng gấp ba lần so với tháng cuối năm 2021. Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giá sầu riêng ở Tiền Giang giảm xuống chỉ còn từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng/kg, bà con lỗ năng. Tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây dự báo, giá sầu riêng có khả năng còn tăng và duy trì ở mức cao trong thời gian tới.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 4.

Giá cao nhất ghi nhận ở tại Tiền Giang, sầu riêng đang hút hàng và được thương lái thu mua với giá từ 70.000 - 75.000 đồng/kg, tùy loại và địa bàn, tăng gấp ba lần so với tháng cuối năm 2021.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 5.

Tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây dự báo, giá sầu riêng có khả năng còn tăng và duy trì ở mức cao trong thời gian tới.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

Khảo sát tại chợ mạng, giá sầu riêng vẫn đang giữ ở mức cao. Cụ thể, giá quả sầu riêng Thái Monthong là 120k/kg, sầu riêng Bến Tre 125k/kg, sầu riêng Thái và Ri 6 là 370k/kg.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 7.

Ảnh chụp màn hình.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 8.

Ảnh chụp màn hình.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước - Ảnh 9.

Giá sầu riêng đang được bán tại các trang thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình.

Cách chọn sầu riêng ngon không thuốc, nhiều múi, chín già đúng chuẩn:

- Chọn những trái có mùi thơm nồng.

- Âm thanh khi gõ phát ra "chắc nịch"

- Cuống sầu riêng tươi, còn nhựa

- Màu vỏ xanh rêu, ửng vàng

- Gai sầu riêng căng tròn, to đều

- Phần eo của sầu riêng phình to, lộ rõ múi

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

Sầu riêng ngon nhất thế giới rẻ chưa từng thấy ở Việt Nam

Sầu riêng ngon nhất thế giới rẻ chưa từng thấy ở Việt Nam

Trước đây, người tiêu dùng Việt Nam phải mua sầu riêng Musang King đông lạnh với giá 1,6-1,8 triệu đồng/kg thì nay có thể mua sầu riêng tươi với giá chỉ 250.000 đồng/kg.