TUYẾN BÀI

Sầu riêng Việt Nam - Trái cây tỷ USD

Sầu riêng Việt Nam có chất lượng vượt trội. Loại trái cây này đang có lợi thế cạnh tranh so với sầu riêng các nước khác.

Vào vụ thu 650 nghìn tấn, sầu riêng vẫn tăng giá vì đón tin vui từ Trung Quốc

Đang vào vụ thu hoạch rộ với sản lượng khoảng 650 nghìn tấn quả, sầu riêng Việt đón thêm tin vui khi phía Hải quan Trung Quốc duyệt thêm 47 mã số vùng trồng và 18 cơ sở đóng gói đạt yêu cầu xuất khẩu vào thị trường này.

Không phải Musang King, đây mới là loại sầu riêng đắt nhất ở miền Tây

Vượt qua Musang King, Black Thorn với giá bán 800.000 đồng/kg trở thành loại sầu riêng đắt đỏ nhất ở miền Tây. Ngay cả các nhà vườn trồng sầu riêng ở nước ta cũng tò mò mua về ăn thử.

Sầu riêng Musang King trồng ở miền Tây, giá rẻ chưa từng có

Trái ngược với đà tăng giá của sầu Ri6 và Monthong thì sầu riêng ngon nhất thế giới Musang King lại đang giảm mạnh, về mức giá rẻ chưa từng có.

Xe chở sầu riêng ùn ùn lên cửa khẩu, Lạng Sơn lo ách tắc

Xe chở hàng lên cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị xuất khẩu sang Trung Quốc tăng đột biến do sầu riêng nước ta đang vào vụ thu hoạch, với sản lượng quý II và III ước khoảng 650.000 tấn.

Sầu riêng Việt bán tại siêu thị Vương quốc Anh, 400 nghìn đồng/kg

Những trái sầu riêng Việt Nam trong lô hàng 5 tấn được bán tại siêu thị ở Vương quốc Anh, giá hơn 400.000 đồng/kg. Với chất lượng vượt trội, loại trái cây này của Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh so với sầu riêng các nước khác.

Đang rộ mùa lại đụng hàng Thái tại Trung Quốc, giá sầu riêng Việt lao dốc

Từ mức đỉnh gần 200.000 đồng/kg, giá sầu riêng tại miền Tây lao dốc còn 50.000-52.000 đồng/kg do đang vào vụ thu hoạch rộ, lại đụng độ hàng Thái ở thị trường xuất khẩu chủ lực là Trung Quốc.

Sầu riêng ngon nhất thế giới đổ bộ chợ Việt, đắt nhất 4 triệu đồng/quả

Không chỉ Musang King mà nhiều dòng sầu riêng ngon nhất thế giới đang đổ bộ chợ Việt, trong đó loại đắt nhất lên tới 4 triệu đồng một quả.

Mải mê xuất sầu riêng sang Trung Quốc, hàng Thái tràn chợ Việt bán giá cao

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang mải mê gom mua sầu riêng để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, trong khi sầu Thái Lan âm thầm tràn vào chợ Việt bán giá cao.

Sầu riêng ngon nhất thế giới trồng tại Việt Nam: 900 nghìn/kg, chờ nửa tháng mới có hàng

Để thưởng thức được những múi sầu riêng ngon nhất thế giới trồng tại Việt Nam, người tiêu dùng không những phải chi ra 900.000 đồng cho 1kg mà khi đặt hàng còn phải cọc tiền trước, chờ nửa tháng mới có ăn.

Những con số kỷ lục lịch sử về trái sầu riêng Việt Nam

Sau khi lô sầu riêng đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, loại trái cây đặc sản của Việt Nam thiết lập nhiều kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

Muốn vượt Thái Lan, sầu riêng Việt Nam phải có thương hiệu mạnh

Xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia không những có nền tảng sản xuất, đóng gói tốt mà thương hiệu tại thị trường tỷ dân này cũng mạnh hơn Việt Nam. Để thắng được, sầu riêng Việt Nam phải có thương hiệu.

Sầu riêng phát triển quá 'nóng', Bộ lại chỉ đạo khẩn

Trước cơn sốt giá sầu riêng lên đỉnh điểm, các nhà vườn ồ ạt mở rộng diện tích, Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) lại vừa có chỉ đạo các tỉnh, thành miền Nam về phát triển loại cây trồng này.

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc: Động thái mới từ Thái Lan cạnh tranh với hàng Việt

Cuộc đua xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc ngày càng nóng. Bởi vậy, Thái Lan quyết định tự nâng tiêu chuẩn chất lượng sầu riêng xuất khẩu sang thị trường đông dân nhất thế giới nhằm giữ thị phần.

Sầu riêng sốt chưa từng có, giá bạc triệu mỗi quả, nỗi lo quay về thời 'buôn chuyến'

Sầu riêng đang trong những ngày sốt giá chưa từng có, thành loại quả có giá tiền triệu, xuất khẩu sang Trung Quốc ngày càng thuận lợi. Nhưng các doanh nghiệp lại lo lắng về chất lượng của loại trái cây này.

Thương lái ráo riết gom hàng đưa sang Trung Quốc, giá sầu riêng cao kỷ lục

Giá sầu riêng tại miền Tây nước ta đang cao kỷ lục lịch sử, thương lái ráo riết gom hàng để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tại thị trường lớn nhất thế giới này, Việt Nam có thêm đối thủ cạnh tranh mới.

Thắng đậm tại Trung Quốc, sầu riêng sẽ thành trái cây tỷ USD

Sầu riêng xuất sang Trung Quốc có tháng tăng 4.100%. Một ngày, xe sầu xuất khẩu nhiều không đếm xuể. Loại trái cây đặc sản của Việt Nam đang trúng đậm khi xuất chính ngạch sang Trung Quốc và dự báo thu về tỷ USD trong năm 2023.

Vừa tăng 4.100%, sầu riêng xuất khẩu nhận 'cảnh báo khẩn'

Trái sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc phải là cây sầu trồng thuần, không được trồng xen. Trong khi đó, người nông dân đang bổ sung, trồng sầu riêng xen lẫn hồ tiêu.

Kỷ lục chưa từng có, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc tăng 4.120%

Chỉ trong tháng 10 năm nay, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc tăng 4.120% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng kỷ lục đưa sầu riêng trở thành mặt hàng rau quả có giá trị xuất khẩu cao nhất sang Trung Quốc tháng vừa qua.

Ký nghị định thư với Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng tăng kỷ lục

Sau khi ký nghị định thư với Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng của nước ta tăng kỷ lục 294% trong tháng 10/2022. Giá loại quả này cũng tăng gấp 3 lần, giúp nông dân có thu nhập cao.

Giá sầu riêng tăng gấp 3, dân ồ ạt trồng, Bộ ra Chỉ thị kiểm soát

Trước thực trạng giá sầu riêng tăng gấp 3 lần khiến nông dân ồ ạt mở rộng diện tích, Bộ NN-PTNT ngày 30/11 vừa ra Chỉ thị yêu cầu nông dân không tự phát mở rộng diện tích.

Sầu riêng Malaysia 4,5 triệu đồng/quả, trái cây Trung Quốc giá rẻ giật mình

Sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ Malaysia có giá tới 4,5 triệu đồng/quả. Trong khi đó, trái cây Trung Quốc tại chợ đầu mối có giá rẻ giật mình.