Đội tuyển Pháp đang gặp khó khăn khi vừa có thêm Raphael Varane và Ibrahima Konate bị virus cúm tấn công. 

Theo Telegraph, Pháp đã áp dụng biện pháp giãn cách để cố gắng ngăn chặn sự lây lan nhưng hiện đã có 5 cầu thủ bị ốm ngay trước trận chung kết World Cup gặp Argentina vào ngày mai (18/12). 

Raphael Varane và Ibrahima Konate bị ốm vào sáng 16/12. Hai cầu thủ đang phải vật lộn để có đủ thể lực cho trận đấu vào Chủ nhật. Hiện họ đã tự cách ly trong phòng khi Pháp áp dụng biện pháp giãn cách tại khách sạn để cố gắng hạn chế tác động của virus. 

Trước đó, hậu vệ Dayot Upamecano và tiền vệ Adrien Rabiot đã ngã bệnh với các triệu chứng giống như cúm, đau đầu và đau bụng. Kingsley Coman cũng bị ốm.

Hậu vệ Raphael Varane. Ảnh: Manchester Evening News

Lý do của đợt cúm

Điều hòa không khí trong các sân vận động, khách sạn và nơi tập luyện bị nghi ngờ khiến các VĐV ốm. Các cầu thủ dự World Cup, bao gồm cả đội tuyển Brazil và đặc biệt là tiền vệ Antony đã phàn nàn về chứng đau họng và ho.

Nhiều du khách đến Qatar bị hội chứng hô hấp Trung Đông có thể gây ra các triệu chứng cúm. Nhiệt độ ở Doha cũng giảm đáng kể trong những ngày gần đây. 

HLV tuyển Pháp Didier Deschamps xác nhận: “Coman bị sốt sáng nay. Chúng tôi đã có một vài trường hợp có các triệu chứng giống như cúm. Chúng tôi đang cố gắng cẩn thận để bệnh không lây lan”. 

Giờ đây, HLV Deschamps phải đối mặt với sự hồi hộp chờ đợi xem ai đủ sức khỏe và liệu có thêm cầu thủ nào bị ốm không khi họ cố gắng trở thành quốc gia 2 lần liên tiếp vô địch World Cup kể từ Brazil năm 1962.

Tiền đạo Randal Kolo Muani giải thích: “Mọi người đang cẩn thận. Bác sĩ đã đưa ra các giải pháp để tránh virus lây lan. Các cầu thủ bị ốm ở trong phòng của họ. Chúng tôi luôn rửa tay, cố gắng giữ khoảng cách. Chúng tôi rất nghiêm ngặt áp dụng những quy tắc này”. 

Người đồng đội Ousmane Dembele nói thêm: “Chúng tôi không sợ virus. Dayot và Adrien bị đau đầu, nhưng họ có trà, gừng, mật ong giúp họ rất nhiều. Tôi hy vọng mọi người sẽ hoàn toàn khỏe mạnh cho ngày Chủ nhật”. 

Upamecano và Rabiot trở lại tập luyện

Upamecano và Rabiot đã có thể tham gia tập luyện vào thứ Sáu khi Varane, Konate và Coman phải cách ly. Theo Hernandez, bị đau đầu gối và Aurelien Tchouameni, bị chấn thương hông, cũng vắng mặt. 

Pháp đã áp dụng các biện pháp bổ sung bao gồm giãn cách, tăng cường vệ sinh và yêu cầu nhân viên tại khách sạn của đội đeo khẩu trang. Các cầu thủ cũng đeo khẩu trang khi gặp nhau trong nhà.

Các cầu thủ không xét nghiệm virus SARS-CoV-2. 

Chưa có bằng chứng cho tin đồn Pháp nhiễm virus từ Anh

Giả thuyết cho rằng cầu thủ Pháp lây nhiễm virus qua tiếp xúc với các cầu thủ Anh lan truyền sau trận đấu vào tuần trước. Declan Rice đã bỏ tập một ngày vì ốm nhưng không mắc các triệu chứng tương tự. 

Nếu Varane và Konate chưa khỏi bệnh, Pháp sẽ vắng hai trong số ba trung vệ trụ cột. Trong khi đó, người thứ ba, Upamecano, mới chỉ bình phục sau virus nên có thể chưa lấy lại hoàn toàn thể lực.