Varane và Konate là cặp trung vệ chính thức của nhà ĐKVĐ Thế giới ở trận bán kết gặp Maroc giữa tuần qua, sau khi Upamecano không đủ thể lực ra sân.

Đến sáng hôm qua (16/12), cả Varane cùng Konate thức dậy với các triệu chứng cảm lạnh và cúm nhẹ. Họ không ra sân tập và được cách ly theo dõi trong vòng 24 giờ.

Varane bị ốm cùng với người đá cặp Konate

Trước đó, Dayot Upamecano, Adrien Rabiot và Kingsley Coman cũng bị nhiễm virus cúm. Bộ ba trên đều không thi đấu phút nào trận bán kết World Cup 2022.

Giải thích tình hình trước phòng viên, HLV Deschamps nói: "Coman mới bị sốt. Trong đội xuất hiện thêm một vài trường hợp có dấu hiệu bị cảm cúm.

Chúng tôi đang cố gắng để virus không lan rộng. Các cầu thủ đã nỗ lực nhiều trên sân và rõ ràng hệ thống miễn dịch của họ bị ảnh hưởng."

Tiền đạo Kolo Muani - người ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Pháp ở bán kết tiết lộ thêm: "Bệnh cúm đang lây lan trong đội nhưng tình hình không quá nghiêm trọng. Họ sẽ sớm khỏe lại và ra sân đá chung kết.

HLV Deschamps âu lo với tình trạng sức khỏe nhiều cầu thủ

Những người có triệu chứng thì cách ly trong phòng và được các bác sỹ chăm sóc chu đáo. Các cầu thủ còn lại tuân thủ phương án giãn cách."

Ousmane Dembele chia sẻ: "Chúng tôi không hề sợ loại virus này. Upamecano và Rabiot hơi đau bụng nên tôi đã pha trà gừng kết hợp mật ong cho họ uống.

Tôi hy vọng tất cả thành viên nhanh chóng bình phục và sẵn sàng cho trận thư hùng với Argentina vào Chủ nhật tới (19/12)."

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!