Với giá bán 3.300 yên một cổ phiếu (khoảng hơn 493 USD), cổ phiếu của Line sẽ bắt đầu được bán ra tại New York vào thứ 3 (12/7), tại Tokyo vào thứ 6 (15/7) và được dự kiến là lần mở bán cổ phiếu lớn nhất của một công ty công nghệ trong năm nay.

Trong thông cáo báo chí, Line cho biết công ty đang cân nhắc về sức tăng của nhu cầu mua cổ phiếu và lên kế hoạch để đưa ra mức giá với mức cao nhất khoảng 2.900 - 3.300 yên.

Line đã trì hoãn việc chào bán cổ phiếu công khai lần đầu của công ty hồi tháng 6 do lúc đó thị trường toàn cầu đang quay cuồng vì việc Anh rời khỏi EU. Thế nhưng, sau đó công ty đã nâng mức giá mục tiêu vì cho rằng các nhà đầu tư sẽ có hứng thú với các đợt IPO bất chấp nhiễu loạn của thị trường sau vụ Brexit. Ban đầu, Line đưa ra mức giá 2.800 yên cho mỗi cổ phần.

Trong đợt mở bán lần đầu tại sàn chứng khoán Tokyo, công ty này đã chào bán 13 triệu cổ phiếu mới và 22 triệu cổ phiếu tại sàn New York. 5,25 triệu cổ phiếu khác cũng sẽ được bán thông qua quyền chọn “green-shoe” (Quyền chọn Greenshoe cho phép nhà bảo lãnh phát hành chứng khoán bán ra thị trường số lượng cổ phiếu nhiều hơn so với dự định ban đầu của công ty phát hành). Điều này giúp công ty tiếp tục bán được cổ phiếu nếu lượng cầu cao hơn dự kiến.

Thứ 2 vừa rồi, Line cho hay chứng chỉ tín thác Mỹ (ADS) của công ty tại New York có mức giá 32,84 cho mỗi chứng chỉ. Đợt chào bán có thể có giá trị lên tới 133 tỷ yên (gần 20 tỷ USD) nếu tất cả số cố phiếu đều được bán hết. Đợt chào bán cổ phiếu này được cho là đợt chào bán cổ phiếu lớn nhất tại Nhật từ sau đợt chào bán của Janpan Post Holding Co. và hai đơn vị tài chính khác với trị giá 12 tỷ USD hồi tháng 11.

Line sở hữu 218 triệu người sử dụng tích cực mỗi tháng và 2/3 trong số đó ở các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia. Ứng dụng này cung cấp dịch vụ thoại và tin nhắn miễn phí. Doanh thu chủ yếu của ứng dụng, khoảng hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái, xuất phát từ việc bán game, sticker và quảng cáo.

Khi chào bán tại cả hai sàn Tokyo và New York, Line hy vọng nguồn vốn của công ty sẽ tăng lên và cũng giúp tên tuổi của ứng dụng được các thị trường nước ngoài biết đến nhiều hơn trong bối cảnh các ứng dụng chat ngày càng trở nên bão hòa.

Line đã mở rộng thêm các dịch vụ như stream nhạc, chia sẻ phương tiện để cạnh tranh với đối thủ cực lớn là WhatsApp và WeChat. Lần đầu tiên, Line nộp đơn đăng ký chào bán cổ phiếu tại sàn chứng khoán Tokyo là vào mùa hè năm 2014, nhưng sau đó đã hoãn việc chào bán này do lo ngại những động thái bất ổn của thị trường.