Giá trông, giữ xe ô tô thay đổi thế nào sau khi Hà Nội tạm dừng iParking?

Sau khi Hà Nội tạm dừng thí điểm mô hình iParking, mức giá trông, giữ xe ô tô chuyển từ hình thức tính lũy kế sang tính theo mét vuông.

Hoạt động trông, giữ xe tại Hà Nội chuyển từ hình thức thanh toán tự động sang thanh toán thủ công (vé giấy) kể từ ngày 1/9/2020

Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, theo thông báo được Sở GTVT Hà Nội ban hành, kể từ ngày 1/9, Hà Nội sẽ tạm dừng thí điểm chức năng thanh toán (bao gồm cả thu phí sử dụng lòng đường) của ứng dụng iParking đối với 12 đơn vị đang thí điểm ứng dụng iParking trong hoạt động trông giữ xe tạm thời dưới lòng đường trên địa bàn thành phố để chuyển sang áp dụng hình thức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường theo m2.

“Trên cơ sở đó, ngay sau khi việc thí điếm iParking bị tạm dừng, các đơn vị trông, giữ xe sẽ áp dụng mức phí trông, giữ phương tiện theo Quyết định số 44/2017 của UBND TP Hà Nội ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đáp, xe máy, ô tô trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, giá gửi xe ô tô thay vì tính lũy tiến sẽ trở lại hình thức tính theo lượt cố định (1 lượt không quá 60 phút)”, đại diện này thông tin.

Tìm hiểu của PV, tại Quyết định số 44/2017, giá trông giữ xe ô tô theo từng lượt thông thường tại các tuyến phố cần hạn chế: Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 30.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 35.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại các tuyến đường, phố còn lại của quận Hoàn Kiếm (trừ khu vực ngoài đê sông Hồng) và các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường vành đai 1 và trên Vành đai 1 (trừ quận Hoàn Kiếm), mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 25.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 30.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường Vành đai 2 và trên vành đai 2, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 20.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 25.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Trên các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường Vành đai 3 và trên vành đai 3; các tuyến đường, phố nằm ngoài vành đai 2 thuộc quận Long Biên, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 15.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 20.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Các tuyến đường, phố còn lại của các quận, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 12.500 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 15.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại TX Sơn Tây và các huyện ngoại thành, mức thu đối với xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống là 10.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn là 12.500 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại quyết định này, UBND Hà Nội cũng quy định rõ, về lượt xe, một lượt tối đa không quá 60 phút, quá thời gian 60 phút thu thêm các lượt tiếp theo. Trường hợp gửi xe qua đêm (từ sau 18 giờ đến trước 6 giờ sáng hôm sau) tính bằng 6 lượt.

Việc thí điểm iParking bị tạm dừng, hình thức tính giá gửi xe thay đổi thu theo từng lượt, hết giờ lượt này tính tiếp lượt khác với mức giá cố định theo từng lượt tùy vào từng khu vực.

Được biết, việc tạm dừng thí điểm iParking chuyển sang hình thức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường theo m2 sẽ được áp dụng từ ngày 1/9 đến hết năm 2020 hoặc cho đến khi dự án xây dựng hệ thống công nghệ thông tin (iParking) phục vụ tìm kiếm, thanh toán giá dịch vụ trông giữ phương tiện và hỗ trợ công tác quản lý, khai thác các điểm đỗ xe được cấp phép trên địa bàn thành phố theo hình thức đối tác công tư - Hợp đồng BOO được thành phố phê duyệt.

Trước đó, theo hình thức thí điểm mô hình iParking, giá trông, giữ xe ô tô được tính lũy tiến theo giờ với cách tính: 2 giờ đầu là 25.000 đồng/xe/lượt, giờ gửi thứ 3 và thứ 4 là 35.000 đồng/xe/lượt, từ giờ thứ 5 trở đi là 45.000 đồng/xe/lượt, gửi xe qua đêm là 150.000 đồng/xe/đêm (đối với xe đến 9 chỗ ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống; 1 lượt bằng 60 phút).

Đối với loại xe từ 10 chỗ ngồi và xe tải trên 2 tấn, 2 giờ đầu là 30.000 đồng/xe/lượt, giờ gửi thứ 3 và thứ 4 là 45.000 đồng/xe/lượt, từ giờ thứ 5 trở đi là 55.000 đồng/xe/lượt, gửi xe qua đêm là 180.000 đồng/xe/đêm.

Theo Báo Giao thông

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Những chiếc SUV địa hình đỉnh cao ở Việt Nam chỉ để đại gia "làm màu"

Những chiếc SUV địa hình đỉnh cao ở Việt Nam chỉ để đại gia "làm màu"

Có giá trị từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng, những chiếc SUV sang và siêu SUV đắt đỏ thuộc các thương hiệu Land Rover, Mercedes-Benz, Rolls-Royce, Bentley…lần lượt có mặt tại Việt Nam đã cho thấy đẳng cấp chơi xe của giới đại gia Việt. 

 

tin nổi bật

6 loại mùi cực kỳ khó chịu trên ô tô và cách khắc phục

Điều hòa trong xe có mùi hôi khó chịu không chỉ thể hiện nội thất bên trong đang gặp vấn đề mà còn cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cháy nổ khi xe đang chạy.

Có nên bỏ tiền triệu mua quây chống chuột cho ô tô?

Dù áp dụng gần như đủ mọi cách mà chiếc xe của tôi vẫn bị chuột vào cắn phá không thương tiếc. Tôi thấy trên mạng đang rao bán quây xe chống chuột với giá trên dưới 1 triệu, không biết có hiệu quả hay không?

Kinh nghiệm mua SUV phù hợp khách hàng không thể bỏ qua

Sở hữu nhiều ưu điểm, xe SUV ngày càng được lòng người tiêu dùng, “phá tan” định kiến là mẫu xe chuyên đi đường đèo, núi. Dòng xe này ngày càng xuất hiện phổ biến trên đường phố.

Cần chuẩn bị gì để bảo vệ xế cưng trước siêu bão Noru?

Nếu không thể có những nơi an toàn, kiên cố để đỗ xe trước khi siêu bão Noru đổ bộ, hãy cố gắng giảm thiểu rủi ro nhất có thể bằng cách đỗ ở những vị trí cao ráo và gia cố xe kỹ lưỡng.

Bộ Tài chính bác đề nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Bộ Tài chính cho rằng bảo hiểm bắt buộc TNDS mô tô xe máy nhằm bảo vệ lợi ích và an toàn xã hội chung, phù hợp với xu thế chung của thế giới.

Phân vân không biết nên mua xe Subaru Forester hay Mazda CX-5?

Tôi đang muốn mua xe SUV và phân vân giữa mua xe hãng Subaru và Mazda CX-5.

Những thói quen xấu khiến ô tô nhanh tã mà tài xế nào cũng từng mắc phải

Đặt tay lên cần số khi đang chạy, để xăng quá kiệt, khởi động xe rồi đi ngay hay rà phanh liên tục khi xuống dốc,… là những thói quen có thể khiến chiếc “xế cưng” nhanh phải làm bạn với gara thường xuyên hơn.

Mức phạt cho xe máy lao lên Vành đai 3 trên cao bất chấp nguy hiểm

Cùng với việc ô tô thản nhiên chiếm làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, nhiều xe máy trong đó có cánh 'xe ôm' cũng bất chấp nguy hiểm lao lên tuyến đường này.

Mưa nắng thất thường, có nên mua bạt phủ ô tô cho đỡ xót ruột?

Với thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay, có nên trang bị thêm một lớp bạt phủ bảo vệ cho xế cưng của mình khi xe thường xuyên phải đỗ ngoài trời hay không?

Cây đổ vào xe, chủ xe có được bảo hiểm bồi thường?

Mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội khiến nhiều xe máy, ô tô bị hư hỏng do cây xanh, cột đèn, cột điện…đổ đè lên. Không ít chủ xe tỏ ra khá hoang mang về các chính sách mà bảo hiểm có thể bồi thường đối với trường hợp rủi ro này.

Mua Hyundai Grand i10 đời 2015 giá 250 triệu đắt hay rẻ?

Tôi được chào mua chiếc Hyundai Grand i10 đời 2015 với giá 250 triệu nhưng vẫn đang lưỡng lự vì không biết giá này đắt hay rẻ.

Các thông tin quan trọng về cấp đổi giấy phép lái xe tích hợp

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội tranh luận gay gắt về trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe tích hợp sau khi bị thu hồi.

Hỏng 1 lốp nhưng cần thay 2 lốp: Khuyến cáo từ chuyên gia ô tô

Việc thay thế lốp xe ô tô bị hỏng tưởng như đơn giản nhưng nếu thay không đúng cách sẽ khiến tuổi thọ của xe giảm, thậm chí còn gây mất an toàn cho người cầm lái.

Bảo dưỡng, sửa chữa ô tô toàn diện tại xưởng dịch vụ Hyundai An Khánh

Xưởng dịch vụ Hyundai An Khánh cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô từ trường hợp nhẹ đến hư hỏng nặng, thay thế phụ tùng chính hãng… với giá phù hợp.

Bị hỏng 1 lốp thì có nhất thiết phải tốn tiền thay cả 2 bên không?

Một bên lốp xe của tôi không may bị đâm vào vỉa và rách khá to, buộc phải thay lốp mới. Đúng ra nên thay cả 2 bên cho đều nhưng tôi lại chỉ thay 1 chiếc, như vậy liệu có an toàn không?