Giá vàng hôm nay 23/8 có dấu hiệu phục hồi nhẹ từ mức thấp nhất 2 tuần ghi nhận trên thị trường châu Á hôm qua. Sự phẳng lặng trên hầu khắp các thị trường khiến thị trường vàng cũng lặng sóng.

Tới đầu giờ chiều 23/8, giá vàng trong nước tăng mạnh hơn so với buổi sáng do vàng thế giới giao ngay tăng nhanh lên 1.342 USD/ounce, cao hơn khoảng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng. Cụ thể, tính tới 14h30 ngày 23/8, vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 60 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 22/8.

Tới 11h20 trưa 23/8, vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 10 ngàn đồng chiều bán ra so cuối ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so cuối ngày 22/8.

Trước đó, mở cửa lúc 8h30 sáng 23/8, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 30 ngàn đồng chiều bán ra so với mức giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 22/8.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h30 sáng 23/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đi ngang so với giá đóng cửa trên thị trường Mỹ ở mức 1.338,2 USD/ounce.

Đêm qua, giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Comex (Mỹ) lấy lại phần lớn những gì đã mất trên thị trường châu Á trước đó. Vàng đã từ mức thấp nhất 1.332 USD/ounce tăng trở lại lên 1.338-1.339 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York chưa hồi phục được nhiều, chốt phiên đứng ở mức 1.343,3 USD/ounce, cao hơn so với mức 1.339,3 USD/ounce lúc đầu phiên giao dịch.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá hơn 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

{keywords}

Đêm qua, thị trường vàng thế giới tiếp tục diễn biến trầm lắng do hầu hết các thị trường khác cũng ở trong tình trạng tương tự, từ chứng khoán, hàng hóa cho tới ngoại tệ bất chấp những lời thầm thì không dứt về khả năng tăng lãi suất từ các quan chức Fed.

Đồng USD có dấu hiệu mạnh hơn đôi chút như biểu hiện của một sự điều chỉnh tăng sau cú rớt mạnh xuống mức thấp nhất 7 tuần vào thứ Năm trong tuần trước. Những lời bình luận theo hơi hướng lãi suất sẽ tăng của nhiều quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian gần đây đã giúp USD lên giá nhẹ.

Chỉ số WSJ Dollar Index đo lường biến động của đồng USD so với rổ các ngoại tệ mạnh khác tăng 0,1% lên 85,65 điểm. Diễn biến này đã gây áp lực giảm giá lên vàng.

Theo các nhà phân tích, rất nhiều các nhà giao dịch đang trong kỳ nghỉ và các thị trường, trong đó có vàng, sẽ trầm lắng cho tới sau kỳ nghỉ Lễ Lao động của Mỹ vào đầu tháng 9 tới.

Trong thời gian gần đây, giá vàng vẫn là “nô lệ” của Fed, biến động chủ yếu theo những lời phát biểu không dứt của các quan chức Fed với những tín hiệu không mấy đồng nhất về khả năng Mỹ tăng lãi suất vào cuối năm nay. Đây cũng là lý do khiến thị trường chùng lại, giới đầu tư thận trọng trong các quyết định của mình.

Tâm điểm của thị trường vàng tuần này là cuộc họp thường niên vào Thứ Sáu của các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming. Tại đây, chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ có bài phát biểu và nó sẽ có ảnh hưởng mạnh tới các thị trường, trong đó có vàng.

Nhìn chung, phần lớn các ý kiến trong đó có ý kiến của bà Janet Yellen theo chiều hướng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Ở chiều ngược lại, một số nhà phân tích thị trường cao cấp cho rằng giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng bấp chấp một số lời bình luận từ các quan chức Fed đã làm tổn thương kim loại quý trong tuần vừa rồi.

Nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, vàng vẫn đang hưởng lợi nhờ những quyết định in tiền không có tiền lệ của ngân hàng trung ương các nước. Đó là chưa nói tới những dữ liệu kinh tế Mỹ công bố gần đây không thực sự sáng sủa sẽ phần nào hạn chế quyết định này của Fed và nó hỗ trợ cho thị trường vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng vẫn được xác nhận trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự là điểm cao trong tháng 8: 1.374,2 USD. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại là mức thấp nhất trong tháng 7: 1.318,5 USD/ounce. Hiện tại vàng đang ở mức 1.338 USD/ounce.

{keywords}

Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 22/8, giá vàng đứng phổ biến ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50-80 ngàn đồng/lượng so với giá trong phiên Thứ 7 và giảm 120-130 ngàn đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch chiều Thứ 6 (19/8).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 22/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, ở thị trường vàng trong nước tiếp tục chứng kiến những phiên giao dịch kém sôi động. Hầu hết nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng với các giao dịch và kỳ vọng vào xu hướng rõ ràng hơn ở các phiên tiếp theo trong tuần mới.

Những thông tin trái chiều về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất khiến giá vàng thế giới biến thiên theo từ đó ảnh hưởng không nhỏ tới đà tăng giảm của giá vàng trong nước.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.