Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, người lao động sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, từ ngày 1/9 đến 4/9. Thông thường, vào dịp nghỉ lễ này sẽ có nhiều người tranh thủ đi du lịch, nghỉ ngơi hay về quê thăm gia đình khiến tần suất di chuyển hàng không tăng mạnh.

Chị Minh Trang (24 tuổi, TP.HCM) cho biết đã phải đặt vé máy bay sớm để về Hà Nội thăm gia đình vì dịp lễ giá vé thường tăng cao. Ngoài ra, chị Trang cũng muốn bay giờ hợp lý để tránh tình trạng khó gọi taxi, tắc đường khi đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng như sân bay Nội Bài khi về tới Hà Nội.

Theo khảo sát của Zing, giá vé chặng TP.HCM - Hà Nội hiện vào khoảng 3 triệu đồng/lượt nếu bay hãng Vietjet Air; 3,6-4,5 triệu đồng/lượt với Vietnam Airlines, Vietravel Airlines và 3,7-5,3 triệu đồng/lượt nếu hành khách di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airlines. Mức giá này đã cao hơn 1,8-2,5 triệu đồng/lượt so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ, tương đương mức tăng gần gấp đôi.

ve may bay,  gia ve may bay,  nghi le anh 1

Giá vé chặng bay TP.HCM - Hà Nội trong dịp lễ 2/9, giá vé cao hơn những ngày thường khoảng 1,8-2,5 triệu đồng. Nguồn: Google Flight.

Tương tự với chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng, khách hàng đặt vé từ bây giờ đã phải trả 2,1-2,5 triệu đồng để mua vé máy bay của hãng Vietjet Air. Trong khi đó, Bamboo Airways có những chuyến bay với giá vé khứ hồi từ 2,6 triệu đến 3,2 triệu đồng. Với Vietnam Airlines, giá vé chặng này hiện dao động trong khoảng 2,8-3,5 triệu đồng.

Trường hợp chọn bay sớm hơn dịp lễ 2-3 ngày, hành khách sẽ tiết kiệm được khoảng 600.000-800.000 đồng.

Tương tự là chặng Hà Nội - Đà Nẵng cũng ghi nhận mức tăng giá tương tự, hiện dao động quanh mức giá của chặng TP.HCM - Đà Nẵng.

Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nhất mùa du lịch cao điểm hè với trung bình 100 chuyến bay/ngày. Trường hợp tới Phú Quốc để nghỉ lễ, hành khách bay từ TP.HCM phải trả 2,2 triệu đồng (Vietjet Air); 2,6-3,2 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines).

Còn nếu bay từ Hà Nội, giá vé khứ hồi là 3 triệu đồng (Vietjet Air); 3,5-4,2 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines). Mức giá này cao hơn ngày thường khoảng 400.000 đồng.

Giá vé chặng TP.HCM đi Đồng Hới, Quảng Bình hiện phổ biến ở mức 3 triệu đồng do Vietjet Air bán ra. Nếu bay của hãng Bamboo Airways và Vietnam Airlines, hành khách phải trả từ 3,4 triệu đến 4,1 triệu đồng

Chặng TP.HCM - Vinh, giá vé khứ hồi hiện là 2,5-2,7 triệu đồng (Vietjet Air) và 3,6-5,1 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines). Mức giá này đắt hơn khoảng 1-1,2 triệu đồng so với ngày thường.

Hàng năm, giá vé dịp lễ thường có xu hướng tăng giá do nhu cầu di chuyển của người dân tăng đột biến. Tuy nhiên, giá vé có thể "hạ nhiệt" vào những ngày sát lễ do các hãng tăng tần suất bay trên toàn mạng bay.

Trong dịp lễ 30/4 trước đó, vé máy bay từng có mức giá “trên trời” vào những ngày đầu tháng 4. Tuy nhiên, giá vé sau đó đã có xu hướng hạ nhiệt khi các hãng liên tục tăng chuyến trên các đường bay để phục vụ nhu cầu của hành khách.

(Theo Zing)