Theo khảo sát của Zing, hành trình từ Hà Nội đi Huế khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện ghi nhận giá vé đã hạ nhiệt nhanh chóng sau khi lên mức 7,3 triệu đồng đã bao gồm thuế phí cách đây 1 tuần.

Hiện giá vé rẻ nhất cho chặng bay này đang ở mức 3,8 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí, hãng bay cung ứng chuyến bay đang có mức giá này là Vietjet Air. Những lựa chọn khác của hành khách gồm chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 3,9 triệu đồng và Vietnam Airlines Group với giá vé rẻ nhất 4,2 triệu đồng.

Từ đầu trục TP.HCM, giá vé đi Huế theo lịch bay trên rẻ nhất đang ở mức 2,2 triệu đồng từ Vietjet Air.

gia ve may bay 30/4 anh 1

Giá vé máy bay cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 đã hạ nhiệt sau khi các hãng bay tăng chuyến trên các đường bay du lịch.

Điểm đến nội địa hấp dẫn nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là Phú Quốc cũng đang ghi nhận việc giá vé máy bay hạ nhiệt nhanh chóng. Hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc dịp nghỉ lễ đang có giá vé rẻ nhất 3,5 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Bamboo Airways. Hành khách có thể lựa chọn chuyến bay từ Vietjet Air với giá vé rẻ nhất 4,4 triệu đồng hay Vietnam Airlines Group ở mức 6,4 triệu đồng.

Nếu có nhu cầu du lịch Nha Trang, hành khách từ Hà Nội đang có lựa chọn chuyến bay rẻ nhất ở mức 4,3 triệu đồng từ Vietjet Air. Những lựa chọn còn lại là Bamboo Airways (5,2 triệu đồng) và Vietnam Airlines Group (5,8 triệu đồng).

Với hành khách từ TP.HCM đi Nha Trang, có giá vé rẻ nhất đang là chuyến bay của Vietjet Air và Vietnam Airlines Group, ngang bằng tại mức giá 3,3 triệu đồng.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt nhanh chóng khi cao điểm nghỉ lễ tới gần là nhờ các hãng hàng không đã liên tục tăng chuyến trên các đường bay để phục vụ nhu cầu của hành khách. Lãnh đạo Vietjet Air cho biết, gần 2.300 chuyến bay, tương đương khoảng 509.000 chỗ sẽ được hãng tăng khai thác để phục vụ khách hàng trên toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế.

Các đường bay tập trung lượng khách lớn như TP.HCM - Hà Nội, các đường bay đến các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… sẽ được tăng cường. Ước tính, tổng số chỗ trên các chuyến bay nội địa của hãng trong tuần từ 27/4 đến 3/5 sẽ tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2019.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch dịp 30/4. Ba hãng khẳng định sẽ tập trung tăng tải trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay TP. HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Nha Trang 38 chuyến bay, TP.HCM - Nha Trang 26 chuyến bay, TP.HCM- Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14-18 chuyến bay.

Trước nhu cầu hàng không được dự báo tăng trở lại mạnh mẽ, đặc biệt trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, Bamboo Airways cho biết hãng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa. Với kế hoạch này, Bamboo Airways tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, trong đó tập trung vào đường bay trục như Hà Nội - TP HCM/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20h) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23h để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

(Theo Zing)

Để cung cầu thị trường quyết định giá vé máy bay?Mới đây, để giúp các hãng hàng không giảm chi phí do nhiên liệu bay tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho tăng giá trần vé máy bay nội địa.