Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h58' hôm nay (ngày 13/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 85,64 USD/thùng, giảm 0,75 USD, tương đương 0,87% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 78,95 USD/thùng, giảm 0,77 USD, tương đương 0,97% so với phiên liền trước.

Tuần qua, giá xăng dầu thế giới ghi nhận 1 tuần tăng mạnh. Tại 5 phiên giao dịch trong tuần qua, có tới 4 phiên tăng và duy nhất 1 phiên giảm.

Tính chung cả tuần qua, giá dầu Brent tăng 8,1% trong khi giá dầu WTI tăng 8,6%. Đây là mức tăng hàng tuần lớn nhất trong 4 tháng qua của 2 loại dầu thô phổ biến nhất thế giới.

Theo dữ liệu từ Oilprice, kết thúc tuần, giá dầu Brent được giao dịch ở mức 86,39 USD/thùng, giá dầu WTI là 79,72 USD/thùng.

Sự phục hồi của giá dầu trong tuần qua được thúc đẩy bởi quyết định bán dầu cho các nước châu Á trong 6 tháng với giá cao hơn của Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Giá dầu đi lên còn do sự lạc quan về nhu cầu phục hồi của thị trường. Đặc biệt, triển vọng nhu cầu mạnh hơn từ Trung Quốc đã hỗ trợ cho giá dầu tăng lên. Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. Nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc tăng mạnh sau khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch Covid-19.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay có thể giảm (Ảnh: Thanh Tùng)

Bên cạnh đó, giá dầu tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ xoa dịu những lo ngại của thị trường về việc tăng lãi suất. 

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần qua, giá của 2 loại dầu Brent và WTI đã tăng tới hơn 2% sau khi Nga thực hiện lời đe dọa cắt giảm sản lượng để đáp trả các lệnh trừng phạt năng lượng của phương Tây. Theo Bloomberg, Moscow cho biết họ sẽ giảm 500.000 thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% sản lượng, vào tháng 3.

Quyết định cắt giảm sản lượng dầu của Nga được công bố chỉ 9 ngày sau khi hội đồng OPEC+ đồng thuận giữ nguyên các thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào năm ngoái.
Ngoài ra, sự gián đoạn nguồn cung ở Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy và Kazakhstan cũng khiến giá dầu đi lên.
Giá dầu thế giới được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu từ 15h hôm nay (13/2) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều chỉnh hôm nay có thể giảm theo giá xăng nhập trong chu kỳ qua. Tuy nhiên, mức giảm không nhiều và phụ thuộc vào việc điều hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Nếu cơ quan điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu, giá xăng có khả năng giảm từ 280-370 đồng/lít, giá dầu có thể giảm từ 860-1.360 đồng/lít. Trong trường hợp cơ quan điều hành trích Quỹ bình ổn, giá xăng dầu có thể giảm ít hơn hoặc giữ nguyên.

Như vậy, nếu dự đoán trên là đúng thì giá xăng dầu chiều nay sẽ có cơ hội giảm sau khi tăng trong kỳ điều chỉnh giá trước đó. Từ đầu năm đến nay, giá xăng có 2 lần tăng và 1 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu ngày mai có thể giảmGiá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày mai (13/2) được dự báo giảm theo giá xăng dầu thế giới. Nếu không sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm từ 280-370 đồng/lít, giá dầu có khả năng giảm mạnh hơn.