Toyota Camry

Toyota Camry vẫn là cái tên không thể không nhắc tới khi nói về những mẫu xe sedan giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam bởi sự sang trọng, lịch sự, gắn liền với hình ảnh những doanh nhân thành đạt. 

Mẫu xe của Toyota được nhập khẩu từ Thái Lan, hiện có tới 4 phiên bản 2.0G, 2.0Q, 2,5Q và 2.5HV với giá bán dao động từ 1,07 - 1,46 tỷ đồng, trong đó có bản 2.5HV cao cấp nhất sử dụng công nghệ hybrid. 

Trong tháng 8 này, một số đại lý Toyota đang có chương trình khuyến mại giảm giá đến gần 100 triệu đồng cho mẫu Camry để xả kho, đưa giá bán phiên bản thấp nhất 2.0G xuống còn khoảng xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Mazda6

Mazda6 là mẫu xe ô tô trong tầm giá 1 tỷ được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam nhờ thiết kế thời trang nhưng không kém phần tiện nghi. Trong khoảng 1 năm vừa qua, Mazda6 đã không ít lần vượt qua Toyota Camry để vươn lên trở thành mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất thị trường.

Tại Việt Nam, Mazda6 đang được lắp ráp trong nước và phân phối 3 phiên bản bao gồm: Mazda 6 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium với mức giá niêm yết lần lượt là 889 triệu, 849 triệu và 1,049 tỷ đồng.

Tuy vậy, các đại lý của THACO Mazda đang có đợt điều chỉnh giảm khá mạnh 110-130 triệu đồng khiến cho mẫu xe này hiện chỉ còn từ 779-914 triệu đồng. Và với tầm giá 1 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất Mazda6 2.5 Signature Premium với khối động cơ 2.5L mạnh mẽ là lựa chọn phù hợp với nhiều khách hàng.

KIA K5

KIA K5 là hậu duệ của mẫu Optima khá nổi tiếng ở một số thị trường. Giống như Mazda6, KIA K5 cũng được THACO lắp ráp trong nước với 3 phiên bản gồm Luxury, Premium (sử dụng động cơ 2.0L) và GT-Line (sử dụng động cơ 2.5L).

Giá bán của KIA K5 thế hệ hiện tại đều đang được niêm yết dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, 3 phiên bản Luxury, Premium và GT-Line có giá lần lượt là 859, 909 và 999 triệu đồng.

Trong tháng 8 này, ngoài việc được ưu đãi 80% lệ phí trước bạ, các đại lý THACO-KIA còn giảm giá trực tiếp tới 65 triệu đồng cho KIA K5, đưa giá bán của phiên bản cao cấp nhất K5 GT-Line xuống 934 triệu đồng. 

Honda Accord

Honda Accord có lẽ là mẫu sedan kén khách nhất trong phân khúc của mình khi có lượng bán ra chỉ vài chiếc mỗi tháng. Tuy nhiên đây vẫn là mẫu xe sở hữu ngoại hình đẹp, lịch lãm cùng hệ thống an toàn, tiện nghi nhất phân khúc.

Mẫu xe này đang được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với duy nhất 1 phiên bản cùng giá bán 1,31 tỷ đồng.

Dù đang được khuyến mại trực tiếp trên giá bán cùng đồ tặng kèm đến 100 triệu nhưng giá bán của Accord vẫn khá cao so với các đối thủ. Ngoài ra, Accord đang ở cuối vòng đời sản phẩm chính là điểm trừ khiến nhiều người không mấy mặn mà với mẫu xe này.

Honda Civic RS

Trong khi Honda Accord có giá khá cao thì "đàn em" Civic được cho là vừa miếng hơn rất nhiều, đây cũng được coi là sự lựa chọn tốt ở mức giá lăn bánh dưới 1 tỷ đồng.

Mẫu sedan cỡ C hiện được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối với 3 phiên bản: E, G và RS với giá bán lần lượt là 730, 770 và 870 triệu đồng. Trong đó phiên bản cao cấp nhất Civic RS sử dụng động cơ 1.5L VTEC Turbo đi kèm hộp số CVT được cho là không mấy khác biệt so với người đàn anh Accord của mình.

Toyota Corolla Altis 1.8HV

Giống như Honda Civic RS, ở phân khúc sedan cỡ C còn 1 cái tên khác nổi bật không kém đó là phiên bản hybrid của Toyota Corolla Altis 1.8HV. Mẫu xe này cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.

Điểm đặc biệt của phiên bản 1.8HV chính là sử dụng công nghệ hybrid giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Phiên bản này có giá niêm yết 860 triệu, trong khi đó với bản 1.8G và 1.8V chỉ có giá 716 và 765 triệu.

Với giá lăn bánh hiện nay vào khoảng 950 triệu, Toyota Corolla Altis 1.8HV cũng là một cái tên đáng cân nhắc với khách hàng có ngân sách khoảng dưới 1 tỷ đồng. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn có nhận định gì về các mẫu xe nói trên? Hãy để ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết, hình ảnh, video tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!