Mới đây, một chủ xe ở TP.HCM đăng tin rao bán chiếc ô tô Daewoo Lanos đời 2005 với giá chỉ 58 triệu đồng. Con số này thậm chí chỉ bằng giá bán một chiếc xe tay ga tầm trung như Honda Air Blade bản đặc biệt. 

Daewoo Lanos đời 2005 rao giá 58 triệu đồng. 

Đi kèm mức giá siêu rẻ, chiếc ô tô được giới thiệu vẫn còn hoạt động tốt, có thể chạy đường dài mà không phải lo hỏng vặt, thậm chí người chủ còn mạnh miễn sẵn sàng..."bao đăng kiểm".

Sau 18 năm sử dụng, chủ xe không cho biết số km đã đi, dù nước sơn của xe còn sáng sủa nhưng không tránh khỏi một số dấu hiệu cho thấy đã từng qua tân trang lớp vỏ.

Ngoại hình xe đến nay đã lỗi thời nhưng không đến nỗi kén người nhìn. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.235 x 1.678 x 1.432 (mm), và chiều dài cơ sở 2.520 (mm). So với một chiếc xe cỡ B nhữ Toyota Vios 2022 (4.425 x 1.730 x 1.475 mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm, chiếc Daewoo Lanos nhỏ hơn khá nhiều.

Ngoại thất đã được sơn mới. Nguyên bản xe dùng mâm sắt, nhưng hiện tại trang trí thêm bằng ốp giả mâm đúc.

Được định vị trong phân khúc xe sedan cỡ B giá rẻ nên Daewoo Lanos không có nhiều tính năng nổi bật. Nguyên bản nội thất của xe chỉ có điều hòa cơ, hệ thống giải trí kiểu cũ với Radio 100 W AM/FM casette. Chủ xe đã nâng cấp lên màn hình cảm ứng chạy đầu DVD.

Kính trước Daewoo Lanos điều khiển bằng điện, gương và kính sau vẫn phải xoay tay. Ghế lái bọc da đơn giản không ôm lưng, khiến người ngồi dễ bị lạng người ở mỗi khúc cua. 

Bên trong khoang nội thất xe. Một số chi tiết đã bị phai sơn, trầy xước. 

 Các trang bị trên bệ trung tâm đã phai màu vỏ theo thời gian.
 Vô lăng 2 chấu được làm đẹp bằng ốp giả da.

Hàng ghế sau có chỗ để chân hẹp, tựa lưng kiểu ghế băng đã bọc lại nên không dùng dây đai an toàn 3 điểm.

Cung cấp sức mạnh cho Daewoo Lanos là động cơ 1.5 lít có công suất 84 mã lực và mô men xoắn cực đại 131 Nm. Tại Việt Nam, Lanos chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp. 

Daewoo Lanos được sản xuất bởi hãng xe Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 tới năm 2002. Tại Việt Nam, Lanos xuất hiện phổ biến từ năm 2000. Khảo sát trên thị trường xe cũ hiện nay, Daewoo Lanos phiên bản 2002-2005 được bán ra với giá từ 50-100 triệu đồng tùy vào chất lượng xe. 

Bên cạnh ưu điểm giá rẻ, chạy tốt vì xe rất đầm, phụ tùng dễ mua, nhiều đánh giá cho rằng điểm trừ lớn nhất của những chiếc Daewoo Lanos cũ là khá hao xăng, động cơ yếu, chỉ phù hợp chạy trong đô thị. Đồng thời, khả năng cách âm của xe cũng kém, khi chạy trên cao tốc thường nghe tiếng gió rít và tay lái dễ lạng.

Nếu quyết định xuống tiền, người mua cũng cần lưu ý rằng chiếc Daewoo Lanos này sản xuất trên 12 năm nên chu kỳ đăng kiểm ngắn, 6 tháng một lần. Chưa kể dòng xe Lanos cũng thường gặp một số bệnh dễ nằm đường liên quan đến côn, máy và điện nếu không được bảo dưỡng kỹ.