Ferrari 296 là mẫu siêu xe hoàn toàn mới được hãng xe thể thao của Ý cho ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022 với phiên bản coupe có tên gọi GTB. Và cũng chỉ sau ít tháng ra mắt, những người mê siêu xe thể thao giờ đây lại tiếp tục có cơ hội được chiêm ngưỡng thêm một phiên bản mới cua dòng xe này - chiếc Ferrari 296 GTS.

Ferrari 296 GTS là phiên bản mui xếp cứng của dòng xe này.

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa siêu xe Ferrari 296 GTS và 296 GTB đến từ phần mui cứng có thể đóng mở được. Để phần mui cứng này có thể xếp gọn vào bên trong xe mà vẫn đảm bảo những đặc điểm chính của phiên bản coupe 296 GTB, các kỹ sư của Ferrari chỉ tinh chỉnh lại một chút ở phần khoang động cơ của phiên bản mui xếp cứng 296 GTS.

Mui xếp cứng của Ferrari 296 GTS có trọng lượng nhẹ và chỉ mất 14 giây để đóng hay mở mui ở tốc độ lên tới 45km/h. Tuy nhiên, cơ cấu xếp mui này cũng đã làm tăng trọng lượng của xe thêm 70 kg.

Video

Mui xe khi hạ xuống sẽ xếp lại thành 2 phần lên phía trước động cơ, duy trì được các đặc tính tản nhiệt của khoang động cơ. Khi đóng mui lại, cabin và khoang động cơ sẽ được ngăn cách bởi một vách kính điều chỉnh được độ cao nếu người ngồi trong muốn giảm bớt tiếng ồn.

Ngoài ra, nắp kính khoang động cơ cũng chỉ mở được một phần nhỏ chứ không thể mở hoàn toàn như trên Ferrari 296 GTB. Lý do là ở phiên bản mui xếp cứng 296 GTS đã được trang bị thêm cánh gió chủ động lấy cảm hứng từ mẫu LaFerrari, tích hợp vào cản sau. Đây cũng là một chi tiết nằm trong gói trang bị thể thao Assetto Fiorano tùy chọn mà Ferrari cung cấp cho người mua.

Nếu mui xếp được đóng, Ferrari 296 GTS trông không khác gì so với phiên bản coupe 296 GTB.

Về ngoại hình, nếu đóng mui xe, chiếc Ferrari 296 GTS trông không khác gì chiếc 296 GTB nhưng nếu để ý kỹ thì chiếc 296 GTS sẽ có bộ la-zăng 5 chấu kép trông hiền lành hơn so với bộ la-zăng 10 chấu carbon của 296 GTB trước đó.

Bên cạnh đó, gói trang bị thể thao Assetto Fiorano tùy chọn còn cho phép chủ xe thêm nhiều chi tiết carbon để có thể giảm bớt trọng lượng xe khoảng 12 kg cùng bộ lốp hiệu suất cao Michelin Sport Cup2R đặc biệt dành cho đường đua.

Nội thất của Ferrari 296 GTS cũng không có sự thay đổi nào đáng kể so với người anh em coupe. Toàn bộ khu vực điều khiển sẽ chỉ dành cho người lái, không có màn hình trung tâm.

Nội thất của Ferrari 296 GTS được thiết kế tập trung cho người điều khiển.

Về động cơ, Ferrari 296 GTS cũng được trang bị hệ thống động cơ hybrid V6 3.0L có công suất 654 mã lực kết hợp với công suất 123 kW của động cơ điện. Tổng công suất đầu ra của hệ thống là 818 mã lực và truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số 8 cấp DCT cùng bộ vi sai điện tử E-Diff.

Ferrari 296 GTS có 4 chế độ lái, eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Trong đóm chế độ chạy thuần điện eDrive cho phép xe di chuyển được quãng đường tối đa 25 km với vận tốc hạn chế 130 km/h. Nếu sử dụng động cơ xăng, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Nắp động cơ của Ferrari 296 GTS sẽ chỉ mở ra một phần nhỏ chứ không thể mở hoàn toàn như trên bản 296 GTB.

Ferrari 296 GTS sẽ có giá khởi điểm 23 tỷ đồng, cao hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản coupe 296 GTB trước đó. Sự khác biệt về ngoại hình thì khó có thể phân biệt nhưng trải nghiệm bên trong trong của phiên bản mui xếp cứng có thể mang đến những sự mới lạ cho người dùng.

Nếu nói về những chiếc siêu xe hybrid tại Việt Nam, ngoại trừ mẫu Ferrari 296 thì còn có một cái tên khác là McLaren Artura đang được bán với giá khởi điểm 14,7 tỷ đồng. Thế nhưng, hiện tại McLaren Artura mới chỉ có phiên bản coupe để đấu với Ferrari 296 GTB và chưa có bản mui xếp cứng nên có thể nói Ferrari 296 GTS vẫn chưa có đối thủ.

Ngô Minh

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!