Về Việt Nam từ tháng 8/2022 song đến nay, cách đây 2 tuần, chiếc Ferrari 296 GTB này mới được giao đến tay chủ nhân ở Hà Nội. Những ngày sau đó, chiếc siêu xe thường xuyên xuất hiện trên phố Ngô Quyền, nơi được mệnh danh là “thánh địa siêu xe” của Thủ đô.

Khác với chiếc Ferrari 296 GTB được nhà phân phối chính hãng của Ferrari tại Việt Nam trưng bày trước đó, “siêu ngựa” của vị đại gia trên có ngoại thất nổi bật hơn nhờ nước sơn màu vàng bóng Gialo Modena – một trong những màu sơn tiêu chuẩn trong bảng tùy chọn của nhà sản xuất. 

Thiết kế của Ferrari 296 GTB có nhiều điểm mới. Phần đầu xe với hốc gió kéo dài và không có trụ chính giữa hay hốc gió liền với nắp ca-pô như những mẫu Ferrari khác. Hai bên có khe gió nhỏ giúp làm mát cho hệ thống phanh trước. Líp cản trước bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen thay vì tùy chọn chất liệu carbon đắt đỏ hơn.

Tương tự, thân xe cũng đơn giản khi không có các đường gân kéo dài để tạo vẻ mạnh mẽ, thể thao. Dù vậy, hãng xe Ý vẫn sử dụng hốc gió sườn nhằm tăng khả năng tản nhiệt cho khối động cơ bên trong. Gương chiếu hậu có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Ferrari SF90. Mui xe được sơn đen để tăng tính thẩm mỹ.

Để tạo sự liền mạch về tổng thể ngoại thất cho xe, đại gia Hà Nội đã lựa chọn bộ mâm 5 chấu kép sơn đen có kích thước 20 inch ở cả bánh trước và bánh sau. Bên trong là cùm phanh màu vàng “tông xuyệt tông” với diện mạo xe.

Khác với phần đầu xe, phần đuôi chiếc 296 GTB thể thao hơn nhờ bộ khuếch tán lớn cùng hệ thống ống xả đặt chính giữa. Cụm đèn hậu LED kép có kiểu dáng giống với Ferrari Roma. Đặc biệt, nắp động cơ nằm ngang thay vì vuốt dần từ mui xe xuống đuôi xe như những mẫu 488 GTB hay F8 Tributo. Đây là thiết kế mới áp dụng trên cả mẫu SF90 Spider/Stradale.

Ferrari 296 GTB là mẫu xe đường trường đầu tiên sử dụng động cơ 6 xy-lanh kể từ khi Dino 246 GT trình làng vào năm 1974. Tuy nhiên, hệ truyền động của xe lại kết hợp giữa động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít và mô-tơ điện, cho ra công suất tối đa 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Kết hợp với hệ truyền động plug-in hybrid là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Tuy nhiên, xe chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì dẫn động bốn bánh như Ferrari SF90. 

Theo công bố của đơn vị phân phối Ferrari chính hãng, giá bán khởi điểm của 296 GTB ở mức 21 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Như vậy, giá trị chiếc siêu xe của đại gia Hà Nội ước tính không dưới 23 tỷ đồng sau khi lăn bánh và chưa gồm các tùy chọn như mâm xe, màu sơn, bọc da hoặc vật liệu Alcantara ở nội thất.

Tiến Dũng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!