Tại sự kiện Ferrari World Finals được tổ chức tại trường đua Mugello, Ferrari đã chính thức ra mắt mẫu xe đua bản giới hạn 499P Modificata. Chiếc xe được phát triển trên nền tảng mẫu 499P, vốn giành được chiến thắng chung cuộc của giải đua danh giá 24 Hours of Le Mans 2023. Với mẫu xe này, Ferrari cũng ra mắt chương trình Sport Prototipi Clienti, cho phép những khách hàng VIP của thương hiệu được cầm lái những mẫu xe đua, song song với chương trình F1 Clienti.

Ferrari 499P Modificata là bản nâng cấp từ mẫu xe giành chiến thắng giảiđua 24 Hours of Le Mans 2023.

Ferrari 499P Modificata được chấp bút bởi Flavio Manzoni, người đứng đầu bộ phận đặc biệt Ferrari Styling Centre. Đúng với tên gọi, 499P Modificata là bản tinh chỉnh lại của 499P, tuy nhiên không phải tuân theo những điều lệ phức tạp của FIA WEC. Nhiều chi tiết được điều chỉnh lại giúp tối ưu khả năng khí động học, cùng với những thiết kế mang đậm chất Ferrari. Thay vì sử dụng lốp đặc biệt của Michelin trên chiếc 499P, Ferrari đã ra mắt dòng lốp Pirelli mới do siêu phẩm này, giúp tối ưu khả năng phản hồi và dễ dàng tăng độ bám cho người lái không thi đấu chuyên nghiệp.

Các chi tiết ngoại thất được điều chỉnh lại nhằm giúp việc vận hành dễ dàng hơn cho những khách hàng.

Hệ thống vận hành của Ferrari 499P Modificata bao gồm động cơ đốt trong V6 dung tích 3.0L đặt giữa và động cơ điện đặt ở cầu trước, kết hợp cùng hộp số tuần tự 7 cấp. Không bị giới hạn bởi những quy chế FIA-ACO, cơ cấu này có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 870 mã lực với chế độ “Push to Pass”.

Động cơ điện có công suất 272 mã lực kết hợp cùng với bộ vi sai và Hệ thống phục hồi năng lượng (ERS) giúp sạc pin trong quá trình giảm tốc và phanh. Bộ pin 800 V được phát triển dựa trên kinh nghiệm của đội đua F1 Ferrari.

Mức giá của Ferrari 499P Modificata có thể lên đến 5,4 triệu USD. Tương tự những mẫu xe thương mại bản giới hạn dành riêng cho trường đua như 599XX, FXX hay FXX-K, Ferrari 499P Modificata chỉ được bán cho những khách hàng VIP được thương hiệu lựa chọn. Xe cũng chỉ được sử dụng trong các sự kiện đặc biệt và bảo dưỡng do Ferrari đảm nhiệm. Hãng xe không tiết lộ có bao nhiêu chiếc 499 Modificata được sản xuất. Theo một số nguồn tin, mức giá khởi điểm của siêu phẩm này lên đến 5,4 triệu USD.

Nhật Hoàng (Theo Ferrari)