Dưới đây là một số mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi có giá trên dưới 1 tỷ đồng đáng để tham khảo:

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner là một trong những mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) tầm trung đầu tiên và chiếm lĩnh thị phần khá sớm khi có mặt chính thức tại Việt Nam từ năm 2009. Thừa hưởng nhiều điểm mạnh của hãng xe Nhật như thiết kế bền dáng, thực dụng; vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm; khả năng giữ giá tốt…

Trong các thế hệ của mình "thánh lật" vẫn luôn là cái tên gây tranh cãi về chất lượng và độ an toàn. Dù vậy, vẫn phải công nhận Toyota Fortuner là mẫu xe không thể không nhắc đến ở phân khúc D-SUV.

toyota-fortuner-1.jpg

Ở phiên bản mới nhất Toyota Fortuner 2023, mẫu xe này được giới thiệu ra thị trường Việt Nam tới 7 phiên bản, bao gồm 2.4MT, 4x2, 2.4AT 4x2, 2.4AT 4x2 Legender, 2.8AT 4x4 Legender, 2.8AT 4x4 và 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng nhập khẩu là 2.7AT 4x2 và 2.7AT 4x4. Giá bán của các phiên bản đang dao động từ 1,026-1,474 tỷ đồng.

Trong thời gian này, Toyota Fortuner còn được giảm giá tiền mặt và tặng quà nhiều nhất đến 100 triệu. Với giá bán chưa đến 1 tỷ đồng, phiên bản thấp nhất máy dầu 1 cầu 2.4MT có thể là sự lựa chọn tốt dành cho những khách hàng yêu thích một mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng không kém phần rộng rãi, mạnh mẽ.

Hyundai Santa Fe

Mẫu SUV cỡ D đến từ thương hiệu Hyundai là một trong những dòng xe luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt kể từ khi ra mắt đến nay bởi tính thời trang, vận hành ổn định và tiện nghi. Hyundai Santa Fe đang ở thế hệ thứ 4 và mẫu xe hiện hành là bản nâng cấp giữa vòng đời từ năm 2021.

5 mẫu SUV tầm giá 1 tỷ đáng chú ý tại Việt Nam - 2

Santa Fe được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (TC Motor) lắp ráp trong nước với 2 lựa chọn động cơ: 2.2L diesel và 2.5L máy xăng, cho ra tất cả 6 phiên bản, đi kèm hộp số tự động 6 cấp; ngoài ra, SantaFe còn có thêm 1 phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Giá bán niêm yết của Hyundai SantaFe dao động từ 1,03-1,45 tỷ đồng.

Mới đây, TC Motor đã "chơi lớn" khi giảm giá sâu cho các mẫu SUV của mình. Nhờ đó, giá bán của Santa Fe đang dao động từ 969 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Trong đó, phiên bản 2.5 Xăng tiêu chuẩn có giá thấp nhất, còn 969 triệu là gợi ý tốt cho những khách hàng yêu thích dòng xe này nhưng chỉ có tầm tài chính 1 tỷ đồng.

Ford Everest

Cùng ở trong phân khúc D-SUV, nếu như Toyota Fortuner có sự bền bỉ, vận hành ổn định, Hyundai SantaFe hướng tới tính thời trang cùng những công nghệ hỗ trợ tiện lợi thì Ford Everest có xu hướng nhắm tới sự mạnh mẽ, an toàn và 'chất Mỹ' rất riêng.

ford everest titanium.jpeg

Ford Everest 2023 đang được bán với 4 phiên bản, giá dao động 1,099-1,452 tỷ đồng. Động cơ của 3 phiên bản Ambiente, Sport và Titanium là Diesel I4 2.0 lít tăng áp đơn; trong khi đó bản cao nhất Everest Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo.

Tuy vậy, Ford Việt Nam đang có chương trình giảm giá trực tiếp 55 triệu đồng tiền mặt, chưa kể các chương trình ưu đãi của từng đại lý. Điều này khiến phiên bản Ambiente có giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng. Mẫu xe này rất thích hợp với những khách hàng  yêu thích mẫu xe có vẻ ngoài cơ bắp, vận hành mạnh mẽ.

KIA Sorento

KIA Sorento thế hệ hiện tại thuộc thế hệ sản phẩm mới 4.0, được ra mắt vào tháng 9/2020. Mẫu SUV 7 chỗ của KIA đã nhanh chóng gây chú ý trên thị trường bởi ngoại hình mạnh mẽ, hiện đại với thiết kế hơi vuông vức, nam tính nhưng cũng không kém phần thời trang.

kia sorento 2020.jpeg

KIA Sorento được lắp ráp trong nước, có tới 9 tuỳ chọn phiên bản với giá bán trải dài từ 999 triệu đến 1,259 tỷ đồng. Giống như người đồng hương Hàn Quốc Hyundai Santa Fe, Sorento có 2 tuỳ chọn động cơ xăng 2.5L và dầu 2.2L, đi kèm là hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.

Cuối tháng 12/2022, KIA Sorento là mẫu xe tiên phong trong phân khúc ứng dụng công nghệ Hybrid & Plug-in Hybrid, bổ sung thêm 4 phiên bản có giá từ 1,199-1,569 tỷ đồng, nâng tổng số thành 13 phiên bản.

Với mức tài chính khoảng 1 tỷ đồng, khách hàng có thể lựa chọn được phiên bản base 2.2D Luxury 2WD (động cơ dầu, 1 cầu) với giá 999 triệu chưa kèm khuyến mại từ các đại lý.

Mazda CX-8

Mazda CX-8 cũng là một mẫu xe nằm chung sân với Hyundai Santa Fe, KIA Sorento,...ở phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ ngồi. Dù đến Việt Nam khá muộn vào tháng 06/2019, Mazda CX-8 vẫn gây ấn tượng bởi ngoại hình bắt mắt, nhiều tính năng an toàn và giá bán khá hợp lý.

mazda cx 8 2022.jpeg

Hiện, Mazda CX-8 đang được THACO-Mazda lắp ráp trong nước với 4 phiên bản gồm Luxury, Premium, Premium AWD và Premium AWD 6 chỗ, giá bán của mẫu xe cao cấp nhất thương hiệu Mazda tại Việt Nam đang được giảm mạnh, dao động từ 949 triệu đến 1,129 tỷ đồng, chưa kể các khuyến mại của đại lý.

Do vậy, với tầm tiền 1 tỷ đồng, khách hàng Việt có thể có 2 lựa chọn cho CX-8 là phiên bản 2.5 Luxury hoặc 2.5 Premium phiên bản dẫn động cầu sau. 

Honda CR-V

Dù nằm trong phân khúc SUV/crossover cỡ C nhưng Honda CR-V thế hệ hiện tại cũng có cấu hình 7 chỗ ngồi với dáng dấp khá trẻ trung, hiện đại. CR-V phiên bản hiện tại thuộc thế hệ thứ 5 đã được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2021, được giới thiệu với 4 phiên bản với giá niêm yết từ 998 triệu đến 1,138 tỷ đồng. 

honda cr v l 2020 16.jpg

Vào 25/10 tới, thế hệ tiếp theo của Honda CR-V sẽ được ra mắt tại Việt Nam. Trước đó, Honda Việt Nam đã có chương trình xả kho cho mẫu CR-V thế hệ cũ bằng cách giảm giá 100-150 triệu đồng tuỳ phiên bản, cùng với đó là hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Điều này khiến việc mua một chiếc Honda CR-V vào thời điểm này rẻ hơn bao giờ hết. Với tài chính khoảng 1 tỷ đồng, khách hàng có thể lựa chọn những phiên bản cao như CR-V G hoặc thậm chí cả bản L. Các phiên bản CR-V đều sử dụng khối động cơ khối động cơ 1.5L VTEC Turbo đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đánh giá gì về những mẫu xe ở trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!