Kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2022 tại Việt Nam, Lexus LX 600 đã nhanh chóng thu hút lượng lớn khách hàng trong nước đặt mua dù phải chờ lâu.

Nguyên nhân một phần bắt nguồn từ việc Chính phủ siết chặt nhập khẩu xe tư nhân, khiến số lượng xe nhập tư nhân ít hơn và khách hàng buộc phải lựa chọn mua xe chính hãng.

Lexus LX 600 được chính hãng mang về Việt Nam phân phối 3 phiên bản: Urban, F-Sport và VIP, giá bán niêm yết lần lượt 8,5 tỷ đồng, 8,75 tỷ đồng và 9,61 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, ở thời điểm này, trên thị trường vẫn xuất hiện một số chiếc LX 600 được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Phần lớn xe thuộc phiên bản Ultra Luxury (4 chỗ), tương đương bản VIP bán chính hãng. Tuy nhiên, mức giá được tiết lộ lên đến khoảng 15 tỷ đồng – cao hơn gần 6 tỷ so với giá bán niêm yết của nhà phân phối chính hãng.

Một nhân viên bán xe tiết lộ, đã có thời điểm, lượng khách hàng có nhu cầu mua mẫu SUV hạng sang này khá lớn khiến các đơn vị kinh doanh xe tư nhân chọn cách mua lại xe chính hãng, tăng giá rồi bán lại để ăn chênh lệch.

Mặc dù giá bán xe chính hãng không hề thấp khi chịu cảnh “bia kèm lạc”.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, mức giá của LX 600 chính hãng bị đẩy lên 10-13 tỷ đồng tùy xe và trang bị.

Tuy nhiên, đến giữa năm 2023, sức hút xe sang trên thị trường Việt Nam giảm mạnh do kinh tế khó khăn. Lexus LX 600 không ngoại lệ.

Từ mức đỉnh điểm hơn 15 tỷ đồng, giá thị trường của mẫu xe này đã “hạ nhiệt” còn từ 9,7-11 tỷ đồng cho phiên bản 4 chỗ VIP. Bản Urban (7 chỗ) giảm xuống chỉ còn mức giá từ 8,6-10 tỷ đồng. Cá biệt một số xe ở mức giá cao hơn mặt bằng chung thị trường khi “kênh” giá thêm vài trăm triệu.

Giá bán Lexus LX 600 trên thị trường giảm mạnh đã tác động không nhỏ đến tâm lý đại gia Việt mua xe thời gian đầu.

Chỉ sau 1 năm, giá xe đã giảm ít nhất 3 tỷ và tối đa 7 tỷ. Như vậy, đây không còn là dòng xe được mệnh danh “giữ giá” như Lexus LX 570 từng “làm mưa làm gió” thị trường Việt Nam những năm trước.

LX 600 là mẫu SUV cỡ lớn thay thế cho LX 570, được hãng xe sang Nhật Bản ra mắt từ cuối năm 2021 với hàng loạt thay đổi. Thiết kế xe bắt mắt hơn dù giữ nguyên cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame), nhưng tích hợp nền tảng mới giúp giảm 200 kg so với thế hệ cũ.

Nội thất mang đến sự trẻ trung, hiện đại với màn hình 12,3 inch trung tâm và một màn hình 7 inch để điều chỉnh một số tính năng.

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LX 600 là động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5 lít sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hộp số tự động 10 cấp mới cho khả năng khởi động mượt mà hơn, đi kèm các tính năng hỗ trợ off-road và hỗ trợ ổn định xe trong lúc vận hành.

Hoàng Quân

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!