Honda Future là mẫu xe máy số phổ thông xuất hiện tại Việt Nam từ 1999 và đầu những năm 2000. Sau Future đời đầu, liên doanh Nhật Bản tiếp tục cho ra mắt thế hệ hai với động cơ dung tích 125 phân khối. Tiếp nối là Future Neo, Future Neo Fi, Future X, và Future 125 Fi hiện hành.

Honda Future I “Made in Việt Nam” được phát triển dựa trên nền tảng Wave 110, giống ở động cơ nhưng kiểu dáng lại rất khác biệt. Future I đời đầu là một trong những sản phẩm bán chạy của Honda tại Việt Nam. Xe được đánh giá chất lượng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu… 

Cũng chính vì từng một thời gian gắn bó và là chiếc xe có giá trị nhất trong danh sách xe Honda bán ở Việt Nam, nên đến nay những chiếc Future đời đầu nếu được giữ gìn, nguyên bản thường được các dân chơi săn mua với mức giá khá cao.

Phong trào săn lùng mẫu Honda Future với kiểu dáng đời đầu nổi lên tại khu vực phía nam khoảng 2013-2014 và kéo dài cho đến nay.

Mới đây, chiếc Future I đời đầu đã lăn bánh khoảng hơn 9.000 km được anh Đỗ Quang Tú (Tú Xiếc Motor) ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội đăng bán với giá khá đắt đỏ lên đến 85 triệu đồng.

Mức giá này cao gấp 4 lần giá xe cũ cùng đời trên thị trường đang dao động từ 16-22 triệu đồng và cao hơn đáng kể so với giá xe Honda Future Fi 125 2023 đang được niêm yết từ 30,9-32,1 triệu đồng.

Chiếc xe đã qua 22 năm sử dụng nhưng vẫn còn rất mới. 

Chiếc xe có màu xám nhạt được giới thiệu vẫn nguyên bản, ngoại hình xe rất mới, động cơ zin chưa qua sửa chữa. Động cơ loại 4 thì, dung tích thực 108,9 phân khối, làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp. Xe có công suất 6,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 6,8 Nm.

Honda Future đời đầu gây ấn tượng với kiểu yếm phân tầng, đầu và thân xe mở rộng về hai bên. Phần mặt nạ bo viền được làm nổi, bầu bĩnh hơn, khe hút gió cân đối.

Anh Tú cho biết, dù đã 22 năm tuổi nhưng chất xe vẫn rất tốt từ ngoại hình đến động cơ. Độ êm ái, an toàn của chiếc xe thì không phải bàn. Máy đề nổ tiếng ấm, nhẹ, tiếng lọc xọc chỉ vang lên khi chiếc xe vào số 1. 

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

Thiết kế khá biệt với phần đầu và thân xe hơi mở rộng về hai bên, yếm xe phân tầng tạo hình gồ ghề.
Xe trang bị đồng hồ công-tơ mét-hình với mặt bảo vệ hình thang ngược. 
Giảm xóc kiểu phuộc nhún cho cả hai bánh. 
 Phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau. Giảm xóc kiểu phuộc nhún cho cả hai bánh. Bánh căm, vành hay cả những con ốc còn vệt vàng đều rất mới. 
 Các chi tiết khác như lốc máy, cần đạp hoặc ống xả vẫn còn nguyên trạng. 
Động cơ xe vẫn nguyên bản nhưng không thể tránh khỏi vết ô xi hoá theo thời gian. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!