Ở thời điểm năm 2010, Mercedes-Benz S 400 Hybrid được bán tới tay người Việt với mức giá 4,3 tỷ đồng. Hiện nay trên thị trường ô tô cũ, số lượng xe Mercedes-Benz S400 Hybrid không nhiều và có giá từ 700-840 triệu đồng. 

Mới đây, một cửa hàng xe ở Hà Nội đang chào bán chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid sản xuất năm 2009 và đăng ký lần đầu vào năm 2011. Chiếc xe đã lăn bánh 60.000km và có giá 838 triệu đồng. 

Mercedes-Benz S400 Hybrid sản xuất năm 2009. Ảnh: Nguyễn Hữu Đình

Mercedes-Benz S400 Hybrid 2009 thuộc thế hệ W221 (thế hệ thứ 5 của S-Class), sản xuất trong khoảng thời gian 2009 - 2013. Xe được trang bị một động cơ xăng V6 3.5L (279hp) kết hợp với một động cơ điện 15kW và hộp số tự động 7G-Tronic, đem lại tổng công suất 299hp và mô-men xoắn 385Nm, và mức tiêu hao nhiên liệu 7,9 lít/100km. 

 

Sau 14 năm, ngoại hình chiếc xe vẫn còn rất mới. Ảnh: Nguyễn Hữu Đình

Ở chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid trong bài, sau 14 năm ngoại hình của xe vẫn còn rất mới, người bán cam kết xe được bảo dưỡng định kỳ, gầm bệ chắc chắn, cao su quanh xe đẹp như mới không hề bị rạn, nứt. 

Theo thời gian, thiết kế cụm đèn trước của xe có phần lỗi mốt so với thế hệ hiện tại nhưng vẫn là "bầu trời" công nghệ so với các dòng xe cùng thời khi sử dụng đèn pha Bi-xenon cùng hệ thống chiếu sáng thông minh và mở rộng góc lái, và dải đèn L.E.D chiếu sáng ban ngày.

Nội thất xe ấn tượng với lớp ốp gỗ màu nâu hạt dẻ Burl. Ảnh: Nguyễn Hữu Đình

Bên trong nội thất màu đen sang trọng còn mới, ghế da nguyên bản, hàng ghế sau rộng thoáng gần như không có nếp nhăn. Vô lăng 4 chấu thường thấy trên dòng sedan kết hợp với các nút điều khiển đa chức năng dạng hình tròn nhưng điểm nhấn khác biệt trên chiếc xe này chính là lớp ốp gỗ và da chia 3 toát lên vẻ sang trọng. Các phím trên bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế khá đặc biệt. 

Ghế da nguyên bản còn rất mới. Ảnh: Nguyễn Hữu Đình

Điểm thú vị trên Mercedes-Benz S400 Hybrid 2009 là nó có một màn hình Splitview cho phép xem 2 chương trình khác nhau trên cùng một màn hình. Ví dụ từ vị trí lái, tài xế nhìn bản đồ định vị thì cùng lúc đó người ngồi bên cạnh vẫn có thể xem phim hoặc tivi.

Hệ thống giải trí nguyên bản trên xe do đã 14 năm nên chỉ có kết nối iPod, USB và AUX, hàng ghế sau có 2 màn hình DVD và bộ tai nghe. S400 Hybrid 2009 dùng hệ thống âm thanh cao cấp của hãng Harman Kardon kèm theo một ổ lưu trữ 7,2 GB. Các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí cũng như Menu màn hình nằm tại chỗ để tay giữa hai ghế trước cùng với con trỏ xoay có chức năng tăng, giảm âm lượng.

Về trang bị an toàn, trên xe có đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BAS, cân bằng điện tử ESP với chức năng chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống tự bảo vệ Pre-Safe, đèn phanh khẩn cấp nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao, hệ thống Parktronic hướng dẫn đỗ xe cùng các túi khí trước, bên hông và rèm... 

Bên cạnh các giá trị công nghệ hiện đại và trang bị tiện nghi vẫn còn giá trị đến ngày nay, S400 Hybrid 2009 vẫn có những nhược điểm đặc trưng của dòng xe hạng sang Mercedes-Benz.

Nhược điểm chính của mẫu xe này đó là chi phí bảo dưỡng cao. Cụm động cơ của "xe lai" phức tạp hơn xe chạy xăng thông thường, không phải ga-ra nào cũng có đủ trình độ và thiết bị để đảm nhận công việc này nên chủ xe sẽ phải mang chiếc xe hybrid của mình vào chính hãng để bảo dưỡng.

Ở Mercedes-Benz S400 Hybrid 2009, giá thay 2 bộ phận là động cơ điện và pin điện rất đắt có thể lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Thường một chiếc xe đã trải qua hơn 10 năm tuổi thì động cơ là thứ dễ bị hư hỏng hoặc cần đại tu nhiều nhất.

Năm 2019, một chiếc S400 Hybrid cùng đời 2009 và sửa chữa tại đại lý ở Hà Nội đã phải thay động cơ giá 676 triệu đồng và bộ pin lên đến 935 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa với giá mua một chiếc Mercedes C250 đời mới hoặc nhiều mẫu xe sedan hạng sang khác trên thị trường hiện nay. 

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!