Bản MG5 MT còn có tên gọi khác tại thị trường Trung Quốc là Roewe i5, đã ra mắt vào năm 2017.

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng đại lý MG, trong sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới của hãng trong tháng 9 này sẽ có sự xuất hiện của MG5 phiên bản số sàn (MT) với giá bán khoảng 350 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với 2 phiên bản hiện hành là STD (523 triệu đồng) và LUX (588 triệu đồng). Đồng thời giá xe cũng chỉ tương đương bản số sàn của KIA Morning - mẫu xe cỡ A với kích thước nhỏ hơn.

Tuy nhiên, với hình ảnh lộ diện của MG5 MT tại Trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội, mẫu xe này dường như không có điểm gì tương đồng với các phiên bản còn lại.

Thực chất, đây là mẫu xe hoàn toàn khác bán tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Roewe i5, đã ra mắt từ năm 2017 và được gọi với cái tên MG5 khi xuất khẩu.

Mẫu MG5 MT nhiều khả năng sẽ có tùy chọn dựa vào các trang bị cho ngoại thất.

Đây được coi là mẫu xe tiền nhiệm cho thế hệ thứ 2 của MG5 ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 9/2020, mặc dù ở thị trường Trung Quốc, Roewe i5 vẫn được bán độc lập và đã có 2 lần nâng cấp mới vào năm 2021 và 2023.

Do thị trường Thái Lan không sản xuất mẫu xe này nên MG5 MT khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Vì không liên quan đến mẫu MG5 hiện tại nên mẫu MG5 MT sắp bán tại thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ có 2 phiên bản dựa vào tùy chọn bên ngoài như la-zăng, camera 360, đèn halogen projector, cửa sổ trời.

Về nội thất, MG5 MT sẽ có vô lăng và bảng đồng hồ tương tự như thiết kế của MG ZS, ghế ngồi nỉ chỉnh tay 4 hướng, khu vực tung tâm khá đơn giản với màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh 4 loa. Dưới nắp ca-pô của MG5 MT vẫn sẽ là khối động cơ 1.5L công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm và hộp số sàn 5 cấp.

Nội thất của MG5 MT sắp ra mắt trông không hiện đại bằng mẫu MG5 đang bán tại Việt Nam.

Mục tiêu bán hàng của mẫu MG5 MT này sẽ hướng tới các đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Kích thước xe ở phân khúc sedan cỡ C cùng giá bán thấp sẽ là những yếu tố có thể giúp cho MG5 MT nhận được lợi thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ ở nhóm sedan cỡ B.

Hiện tại, nhóm sedaan  ngoại trừ Mitsubishi Attrage có giá bán 380 triệu đồng, và Toyota Vios hay Hyundai Accent đều có giá bán trên 400 triệu đồng. Xét ở mức giá này, MG5 MT thậm chí chỉ ngang với những mẫu xe giá rẻ ở phân khúc xe hạng A như Hyundai Grand i10 1.2 MT Tiêu chuẩn (360 triệu đồng), Toyota Wigo E MT (360 triệu đồng) hay KIA Morning MT (369 triệu đồng).

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về MG5 MT ? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá hơn 500 triệu, xe MG 5 có ưu nhược điểm gì?Định vị ở nhóm xe cỡ C nhưng lại có giá bán ở phân khúc thấp hơn, MG 5 dễ tiếp cận với những khách hàng muốn một chiếc ô tô giá rẻ, nhưng không tránh khỏi một vài điểm gây thất vọng.