Dưới đây là một số mẫu xe trên thị trường ô tô cũ có giá trên dưới 300 triệu đồng rất đáng để tham khảo:

Toyota Vios 2014 - 2015

Toyota Vios là dòng xe bán chạy bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây và ở thị trường xe hơi đã qua sử dụng cũng không ngoại lệ. Độ phủ sóng của Vios rất "khủng", từ thành thị đến nông thôn, từ xe gia đình đến xe chạy dịch vụ, taxi.

Với khoảng 300 triệu, khách hàng có thể tìm mua được một chiếc Toyota Vios phiên bản 1.5G đời 2014-2015, sử dụng hộp số tự động.

Toyota Vios đời này được đánh giá là có form dáng hài hoà, độ bền cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí sửa chữa bảo dưỡng khá thấp, phù hợp cho số đông. Bên cạnh đó, Vios 2014-2015 còn có nội thất rộng rãi, tuy vậy khả năng cách âm không thực sự tốt và trang bị chỉ ở mức đủ dùng.

Honda City 2014 - 2015

Tương tự Toyota Vios, Honda City cũng là mẫu xe đáng cân nhắc với tầm tài chính 300 triệu đồng. Với số tiền này, có thể lựa chọn được Honda City đời 2014-2015 số tự động.

Mẫu sedan cỡ B của Honda được đánh giá cao bởi chất lượng và khả năng vận hành thuộc hàng tốt nhất phân khúc. Bên cạnh đó, City còn được ưa chuộng bởi thiết kế nam tính, nội thất rộng rãi và khá giữ dáng.

Điểm trừ của Honda City đời này có lẽ đến từ khả năng cách âm không tốt, nội thất nguyên bản nỉ và hệ thống điều hoà sau nhiều năm sử dụng đã không còn mát sâu. 

Chevrolet Cruze 2016 - 2017

Chevrolet Cruze là một trong số ít sedan cỡ C đời cao nhưng vẫn có giá 300 triệu. Nguyên nhân chính có lẽ là do Cruze mới đã dừng bán ở Việt Nam từ năm 2018, khiến xe cũ xuống giá nhanh.

Với 300 triệu, đây có thể là một món hời với những người yêu thích một chiếc xe số tự động có khung gầm cứng cáp, dáng đẹp, nội thất rộng rãi và options "miên man". Tuy vậy, Cruze cũng có một số nhược điểm động cơ ì, tốn xăng và nhiều lỗi vặt.

Nissan Sunny 2017 - 2018

Nissan Sunny 2017-2018 được xem là một gợi ý tốt với những ai đang tìm mua xe ô tô cũ giá khoảng 300 triệu đời cao. Mẫu sedan cỡ B này có nhiều ưu điểm như nội thất rộng rãi, vận hành bền bỉ, ổn định, tiết kiệm… và quan trọng nhất là còn khá mới.

Tuy vậy, nhược điểm của Sunny là kiểu dáng hơi "già", nội thất có phần đơn điệu, chủ yếu chỉnh cơ khá lỗi thời và trang bị cũng chỉ ở mức đủ dùng. 

KIA Rio 2015 - 2016

KIA Rio cũng đã dừng bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên vẫn rất đáng để tham khảo ở tầm gía 300 triệu đồng. Hiện, Rio đời 2015-2016 số tự động có giá khoảng 300-330 triệu đồng tuỳ biến thể.

Trong phân khúc cỡ B, KIA Rio có các điểm mạnh nổi trội về kiểu dáng, trang bị tiện nghi và an toàn với cả hai biến thể sedan và hatchback. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được chuộng bởi xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Tuy vậy, Rio chưa thể hiện quá tốt ở khả năng vận hành. Ngoài ra, mẫu xe Hàn Quốc cũng bị chê ở không gian hàng ghế sau hơi chật chội, cùng với đó là cột A quá lớn khiến tầm quan sát bị hạn chế.

Ford Fiesta 2017 - 2018

Ford Fiesta thuộc phân khúc xe cỡ B có cả phiên bản sedan lẫn hatchback. Với ngân sách 300 triệu và ưu tiên một chiếc xe số tự động cứng cáp, trẻ trung và vận hành tốt thì Fiesta đời 2016-2018 có thể là sự lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm của mẫu xe Ford còn đến từ khối động cơ mạnh mẽ, cách âm tốt, hệ thống trang bị hiện đại, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng.

Tuy vậy, Ford Fiesta đã dừng bán tại Việt Nam nên giá mẫu xe này ở thị trường ô tô cũ giảm khá mạnh. Ngoài ra, mẫu xe của Ford cũng bị chê là có không gian nội thất khá chật chội và từng dính nhiều lỗi kỹ thuật.

Suzuki Swift 2015 - 2016

Suzuki Swift là một mẫu hatchback hạng B sở hữu thiết kế độc đáo khi theo phong cách cổ điển châu Âu, tương tự Mini Cooper của Anh. Ngoài kiểu dáng ấn tượng, Swift còn có nhiều ưu điểm như vận hành linh hoạt, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, cách âm tương đối tốt,…

Tuy nhiên mua xe ô tô cũ giá 300 triệu hiện chỉ có thể chọn Suzuki Swift cũ đời 2015 – 2016. Ở các đời này, Suzuki Swift chưa có nhiều nâng cấp về thiết kế và trang bị. Ngoài ra, Swift cũng không mấy rộng rãi và gần như "đóng đinh" với phụ nữ.

Mazda2 2015 - 2016

Với 300 triệu nên mua xe cũ gì đẹp, tiện nghi, không sợ lỗi mốt thì Mazda2 đời 2015 - 2016 là ứng viên nặng ký. Mazda2 đời này đã thuộc thế hệ thứ tư nên có thiết kế, form dáng cũng như trang bị khá hiện đại, không kém nhiều so với đời mới nhất.

So với các đối thủ cùng đời ở phân khúc cỡ B, Mazda2 nổi bật với thiết kế thời trang, nội thất tiện nghi và công nghệ hiện đại. Khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và cách âm tốt cũng là điểm cộng của mẫu xe Nhật Bản. Tuy vậy, hàng ghế thứ hai khá chật chội chính là nhược điểm của Mazda2.

Ford EcoSport 2014 - 2015

Ford EcoSport là một trong những mẫu SUV đô thị có mặt sớm nhất tại Việt Nam. Dù đã dừng bán từ năm 2022 nhưng mẫu xe này vẫn khá hút khách ở thị trường xe đã qua sử ụng. Với tầm tài chính khoảng 300 triệu, khách hàng có thể lựa chọn một chiếc EcoSport đời 2014-2015.

Ford EcoSport 2014 - 2015 sở hữu nhiều ưu điểm như gầm cao, động cơ 1.5L khá mạnh mẽ so với một chiếc xe cỡ nhỏ, di chuyển linh hoạt trong phố, cabin thông thoáng. Cùng với đó, hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn trên xe cũng khá hiện đại.

Tuy vậy, nhược điểm của mẫu xe này là thiết kế có nhiều điểm bất tiện như cột A lớn, lốp dự phòng để phía sau dễ đâm đụng, cốp sau mở ngang bất tiện,... cùng với đó là mức tiêu thụ nhiên liệu còn ở mức cao.

Hoàng Hiệp

Bạn có nhận định hoặc trải nghiệm nào về những mẫu xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!