Mazda3 hiện đang là mẫu xe sedan cỡ C gây chú ý thị trường Việt Nam và được bán với mức giá dao động từ 579-729 triệu đồng, cùng 3 tùy chọn phiên bản gồm Deluxe, Luxury và Premium.

Dưới đây là các đối thủ sẽ cạnh tranh với Mazda3 về giá bán.

MG5

MG5 ra mắt thị trường vào đầu năm 2022 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda3 ở phân khúc sedan cỡ C. Tuy nhiên, là một thương hiệu xe đến từ Trung Quốc, MG5 buộc phải tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng giá so với các đối thủ từ Nhật và Hàn.

Giá niêm yết của MG5 ở mức 588 triệu đồng nhưng thực tế giá bán hiện tại của MG5 rẻ hơn nhiều. Bản Luxury của MG hoàn toàn có thể cạnh tranh được với bản Deluxe của Mazda3 đang có giá 579 triệu đồng.

MG5 có kích thước 4.675 x 1.842 x 1.480 mm, nhỉnh hơn một chút so với Mazda3. Giống như Mazda3, ngoại hình của MG5 cũng hướng tới những đối tượng khách hàng thích phong cách thể thao.

Nội thất của MG5 có phần kém hơn Mazda3 ở vật liệu chế tạo, nhưng nổi bật hơn so với Mazda3 Deluxe ở trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời, màn hình kích thước lớn 10 inch, cửa gió hàng ghế sau, ghế bọc da...

Động cơ 1.5L của MG5 sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm cũng đều lớn hơn Mazda3. Trong khi ở phương diện an toàn, MG5 cũng vượt trội hơn đối thủ Nhật Bản. Điểm yếu của MG5 chủ yếu là thương hiệu đến từ Trung Quốc cùng chuỗi đại lý chưa nhiều như Mazda.

KIA K3

Cùng với Mazda3, KIA K3 cũng là một mẫu xe sedan cỡ C bán chạy nhất thị trường xe Việt trong nhiều năm qua. KIA K3 được xem là đối thủ cạnh trạnh trực tiếp nhất với Mazda3 khi có giá bán trải rộng từ 579-759 triệu đồng, tương đồng với đối thủ Nhật Bản.

KIA K3 sở hữu ngoại hình mới mẻ, hiện đại, kết hợp giữa thời trang và công nghệ. Nội thất của mẫu xe Hàn cũng đậm chất châu Âu và phong phú "đồ chơi" vốn là thế mạnh của các dòng xe Hàn nói chung và xe KIA nói riêng.

Các trang bị nổi bật của KIA K3 gồm cửa sổ trời, màn hình giải trí 10,25 inch, sấy và làm mát ghế, vành 17 inch nhưng Mazda3 nổi bật hơn ở lẫy số thể thao, màn hình HUD và các hệ thống hỗ trợ lái ADAS.

Ngược lại, KIA K3 cho phép người dùng có nhiều lựa chọn ở sức mạnh với 3 tùy chọn động cơ 1.6, 2.0 và 1.6 Turbo. Trong đó, bản 1.6 Turbo của KIA K3 có sức mạnh vượt trội với 201 mã lực và 265 Nm cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Hyundai Elantra

Trong các mẫu xe cạnh tranh với Mazda3, Hyundai Elantra cũng là một cái tên không thể không nhắc tới. So với các đối thủ, Hyundai Elantra hiện tại đang bán thuộc thế hệ mới vừa được ra mắt vào cuối năm 2022.

Giá xe Hyundai Elantra dao động từ 599-799 triệu đồng, được cho là khá cạnh tranh khi chỉ nhỉnh hơn đối thủ đồng hương KIA K3 và tương đương với đối thủ Nhật Bản Mazda3. Bù lại, người mua sẽ được hưởng một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không phải là mẫu xe đang ở cuối vòng đời như 2 đối thủ kể trên.

Ngoại hình của Hyundai Elantra mới sở hữu phong cách mạnh mẽ và nhiều góc cạnh. Xe có kích thước lớn hơn Mazda3 với số đo lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 mm), chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm. Nội thất của Hyundai Elantra có hơi hướng thể thao nhiều hơn Mazda3 do được thiết kế sau vài năm.

Các trang bị của Hyundai Elantra cũng phù hợp với xu hướng thiết kế mới như màn hình đôi kích thước 10,25 inch, sấy và làm mát ghế, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera 360 độ, sạc không dây, khởi động từ xa...

Hàng ghế sau của Hyundai Elantra dù không phải rộng rãi nhất phân khúc nhưng vẫn có nhiều không gian cho hành khách ngồi sau hơn so với Mazda3.

Tương tự như KIA K3, Hyundai Elantra cạnh tranh với Mazda3 bằng loạt tính năng tiện nghi, tùy chọn động cơ gồm 1.6, 2.0 và 1.6 Turbo nhưng lại thua thiệt so với mẫu xe sedan cỡ C của Nhật ở trang bị an toàn và hỗ trợ người lái.

Honda City RS

Hiện tại, Mazda3 1.5 Luxury đang có giá bán 619 triệu đồng. Với mức giá này, Mazda3 dường như đã tiệm cận và phải cạnh tranh với cả các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ B. Đối thủ có giá bán sát với Mazda3 là Honda City RS.

So với Mazda3, Honda City RS nằm ở phân khúc dưới nhưng đây là phiên bản cao cấp nhất của City nên cũng được trang bị khá đầy đủ, không hề thua kém so với phiên bản Mazda3 1.5 Luxury.

Về tiện nghi, Honda City RS chỉ thua kém Mazda3 ở hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, gương chống chói điện tử nhưng đổi lại có không gian ngồi cho hành khách khá rộng rãi và thoải mái.

Chưa kể, sức mạnh của Honda City RS lại vượt trội hơn với 119 mã lực/145Nm so với 110 mã lực/146Nm của Mazda3 dù cùng động cơ 1.5L. Đáng chú ý, Honda City RS nổi bật hơn ở tính năng an toàn với gói an toàn chủ động Honda Sensing. 

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!