Là một trong những mẫu xe có giá bán sau thuế đắt đỏ hàng đầu tại Việt Nam, Rolls-Royce Phantom vẫn luôn được các đại gia ưa chuộng bởi sự sang trọng, lịch lãm và ý nghĩa mà nó mang lại cho chủ nhân.

Thế hệ thứ 8 của mẫu sedan siêu sang này hiện đang đã có không dưới 10 chiếc được đưa về Việt Nam, trong đó 3 chiếc mang "biển trắng" của Bình Thuận, Hà Nội và TP HCM.

Rolls-Royce Phantom VIII hiện đang được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đơn vị tư nhân và nhà phân phối chính hãng, với giá bán khởi điểm sau thuế hơn 50 tỷ đồng.

Tuy nhiên, rất ít đại gia chịu chi ra số tiền lớn như vậy để đứng tên cá nhân. Thay vào đó, đứng tên cho 2 chiếc Phantom VIII biển trắng là 2 tập đoàn lớn trong lĩnh vực xây dựng, khoáng sản và du lịch.

Thuộc sở hữu của một đại gia Sài thành kín tiếng, chiếc Rolls-Royce Phantom VIII trong bài này sở hữu nhiều chi tiết cá nhân hóa, mang đến sự khác biệt hoàn toàn so với những chiếc khác đã có mặt ở Việt Nam.

Ngoại thất xe sơn màu xanh dương đậm – tông màu ít xuất hiện trên những chiếc Phantom bởi phần lớn đại gia Việt đều lựa chọn màu đen bóng với vẻ huyền bí, sang trọng riêng.

Đặc biệt, chủ nhân chiếc sedan siêu sang trị giá hàng triệu đô còn lựa chọn màu sơn của đường coachline kéo dài từ đầu đến đuôi xe là màu cam nổi bật. Đây cũng là tông màu mà vị đại gia này dùng cho không gian nội thất.

Ngoài ra, điểm bắt đầu của đường coachline này ở vị trí cạnh nắp ca-pô, khác với một chiếc màu nâu của đại gia Hà Nội có điểm đầu nằm cạnh cụm đèn chiếu sáng.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng, kích thước 22 inch ở cả hai bánh. Tùy chọn này được nhiều đại gia Việt lựa chọn cho chiếc Phantom VIII, tạo nên nét đặc trưng của dòng xe này ở thế hệ thứ 8. Logo hãng trên nắp mâm luôn trong trạng thái đứng cũng làm nên sự đặc biệt của Rolls-Royce.

Phần đầu xe giữ ngôn ngữ thiết kế qua nhiều đời xe, gồm lưới tản nhiệt mạ crôm lấy cảm hứng từ đền Parthenon và biểu tượng thiếu phụ bay chế tác thủ công bên trên. Cụm đèn chiếu sáng laser được hãng xe sang Anh quốc công bố có phạm vi chiếu xa lên tới 600 mét.

Do xe thuộc phiên bản trục cơ sở dài (EWB) nên chiều dài cơ sở khá lớn khi ở mức 3.772 mm. Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.982 × 2.018 × 1.656 mm.

Tại Việt Nam, hầu hết các đại gia đều chọn mua phiên bản này và chỉ xuất hiện hai chiếc Phantom VIII bản trục cơ sở tiêu chuẩn (SWB) của đại gia Hà Nội.

Bên dưới nắp ca-pô dài của xe là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.75 lít sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Nhờ đó, chiếc Rolls-Royce Phantom VIII có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 5,4 giây dù trọng lượng xe lên đến hơn 2 tấn. Tốc độ tối đa xe đạt được là 250 km/h.

Hiện tại, Phantom VIII đã có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về phiên bản này được đưa về Việt Nam theo đơn đặt hàng của các đại gia trong nước.

Anh Đức

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!