Rolls-Royce Wraith là dòng xe sang coupe hai cửa với cấu hình 4 chỗ ngồi, ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2013. Đến năm 2017, hãng xe Anh quốc nâng cấp bằng Series II có độ hoàn thiện và thiết kế tốt hơn thay thế Series I.

Tại Việt Nam, Wraith ít được các đại gia ưa chuộng khi số lượng xe ở cả hai Series không quá 20 chiếc bởi giá bán đắt đỏ, tính thực dụng thấp và ít phù hợp với chủ nhân vốn là những doanh nhân thích trải nghiệm hàng ghế sau.

Gần đây, một dân chơi xe biển số đẹp mới nổi ở Hà Nội thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với một chiếc Rolls-Royce Wraith khiến nhiều người để ý.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe sang được người này mua về từ một đại lý tư nhân với giá khoảng 10 tỷ đồng. Xe thuộc đời 2014, từng rao bán trên thị trường xe cũ cách đây 2 năm với giá lên tới 16 tỷ đồng.

Sau khi về tay chủ mới, chiếc xe được làm mới diện mạo bằng bộ bodykit của Wraith Series II (2017-2023).

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Tiến Hoàng, đơn vị thi công gói độ cho biết: “Để hoàn thành gói độ này, các kỹ sư và thợ của chúng tôi đã tốn 3 ngày làm việc. Công đoạn khó nhất là coding lại hệ thống đèn chiếu sáng của xe”.

Về cơ bản, những nâng cấp trên chiếc Rolls-Royce Wraith 2014 chủ yếu ở phần đầu xe bởi Series II và Series I không có nhiều sự khác biệt ở đuôi xe.

Cản trước với hốc gió kéo dài của gói độ tương tự nguyên bản, tuy nhiên chỉ khác biệt ở cụm đèn chiếu sáng mang giao diện hiện đại hơn. Nhờ chi tiết này, diện mạo chiếc xe thêm phần sang trọng và lịch lãm.

Lưới tản nhiệt mạ crôm lấy cảm hứng từ ngôi đền Parthenon (Hy Lạp) là điểm đặc trưng trên những chiếc Rolls-Royce. Bên trên có biểu tượng thiếu phụ bay Spirit of Ecstasy quen thuộc.

Phần đuôi xe đơn giản với hệ thống ống xả kép, chụp ống xả mạ crôm tạo điểm nhấn. Cụm đèn hậu LED dạng 3D bắt mắt, bao quanh là ốp viền crôm sáng bóng.

Rolls-Royce Wraith 2014 dùng chung nền tảng khung gầm với BMW 7-Series, do đó kích thước xe khá lớn. Chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.269 × 1.947 × 1.507 mm cùng chiều dài cơ sở đạt mức 3.112 mm.

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu hoàn thiện hai tông màu sáng – tối kích thước 21 inch, bên trong là kẹp phanh màu đen khá chìm. Logo Rolls-Royce luôn đứng yên dù xe vận hành là điểm thú vị trên những chiếc xe đến từ nhà sản xuất ô tô siêu sang này.

Bước vào khoang cabin xe là tông màu đỏ kết hợp cùng màu trắng. Nhiều chi tiết ốp gỗ nâu nhạt tăng sự ấm cúng cho không gian nội thất. Vô-lăng bọc da trơn màu đen, đi kèm một số nút bấm vật lý đơn giản.

Phía sau vô-lăng vẫn là bảng đồng hồ dạng cơ thay vì dạng kỹ thuật số bắt mắt hơn như những chiếc Rolls-Royce thế hệ mới.

Ghế ngồi bọc da màu đỏ, điểm xuyết bằng đường viền màu trắng và tựa đầu thêu logo Rolls-Royce màu tương tự.

Hàng ghế sau gồm 2 chỗ ngồi với không gian đủ cho người lớn ngồi, tuy nhiên bị giới hạn chiều cao do thiết kế mui vuốt dần về phía đuôi của dòng xe coupe 2 cửa.

Bầu trời sao luôn là chi tiết không thể thiếu trên những chiếc Rolls-Royce, và chiếc Wraith của tay chơi biển số đẹp này cũng không ngoại lệ.

Không gian khoang hành lý rất lớn, thoải mái cho chủ nhân mang những bộ gậy golf hoặc va-li kích thước lớn dùng cho hành trình dài.

Rolls-Royce Wraith 2014 sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít. Cỗ máy này kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 4,4 giây cùng vận tốc tối đa 250 km/h.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!