Toyota Alphard thế hệ thứ tư vừa ra mắt tại Malaysia với một biến thể duy nhất là Excutive Lounge (EL). Giá bán niêm yết được công bố ở mức 538.000 RM (quy đổi khoảng 2,67 tỷ VNĐ). Ngoài nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) hoàn toàn mới, mẫu MPV hạng sang đã thay thế động cơ V6 3.5L quen thuộc bằng động cơ tăng áp mới.

toyota alphard 1.jpg

Động cơ tăng áp mới có mã T24A-FTS trên Toyota Alphard 2024 cho ra công suất 278 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm trong dải tua từ 1.700 đến 3.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. So với động cơ V6 3.5L cũ, cỗ máy mới mạnh hơn 7 mã lực và 90 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu tổng hợp được công bố ở mức 9 lít/100 km và tốc độ tối đa khoảng 180 km/h.

Kích thước của Toyota Alphard 2024 đã có sự thay đổi khi dài hơn, với chiều dài 5.010 mm nhưng chiều rộng 1.850 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm không thay đổi. Theo chia sẻ của hãng xe Nhật, khung gầm và hệ thống treo mới đã cải thiện độ cứng 50%, đồng thời cải thiện sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

toyota alphard 5.jpg

Nội thất Toyota Alphard 2024 giúp mẫu MPV hạng sang này mang đến sự sang trọng không thua kém gì Lexus nhờ các loại vật liệu được sử dụng. Hãng xe Nhật dùng loại da Nappa cao cấp ở phần lớn không gian cabin.

toyota alphard 6.jpg

Hệ thống thông tin giải trí gây ấn tượng hơn nhờ màn hình trung tâm 14 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD). Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 15 loa, sưởi vô-lăng, ghế lái chỉnh điện/sưởi/làm mát,.v.v…

toyota alphard 7.jpg

Hàng ghế phía sau gồm 2 ghế độc lập, chỉnh điện và tích hợp một màn hình cho mỗi ghế để điều chỉnh các chức năng cơ bản như massage, làm mát, độ ngả lưng ghế,.v.v… Đặc biệt, Toyota không trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Thay vào đó, mỗi ghế sẽ có một cửa sổ trời riêng nhằm tạo sự thoải mái và riêng tư. Rèm cửa đã có thể chỉnh điện thay vì chỉnh cơ.

toyota alphard 8.jpg

Vì Toyota Alphard là mẫu xe cao cấp mới ra mắt cách đây vài tháng tại Nhật Bản, do đó xe được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn mới nhất. Hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA), Kiểm soát hành trình bằng radar (DRCC) với Hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Nhận dạng biển báo đường bộ (RSA) và Đèn pha thích ứng tự động (AHS).

toyota alphard 9.jpg

Tại Việt Nam, Toyota Alphard từng là mẫu MPV được nhiều người ưa chuộng nhờ kích thước lớn, không gian rộng rãi, thiết kế hầm hố nhưng giá bán khá cao khi lên tới 4,37 tỷ đồng dù phân phối chính hãng. Tuy nhiên, kể từ khi KIA Carnival bán ở nước ta, sức hút của Alphard đã giảm đáng kể. Nếu thế hệ mới tiếp tục được bán chính hãng, có thể giá mẫu MPV này sẽ tăng lên hơn 4,5 tỷ đồng.

Tiến Dũng (Theo Paultan)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!