Như vậy, đây là lần thứ 2 hãng xe ô tô liên doanh Nhật Bản điều chỉnh tăng giá bán của mẫu Toyota Corolla Cross. Lần đầu tiên vào 1/5/2022 với mức tăng 16 triệu đồng chung cho tất cả phiên bản và lần này mức tăng giá sẽ dao động từ 9 - 19 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Toyota Corolla Cross 2023 thêm tiện nghi và tăng giá bán

Cụ thể, giá bán của phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G có mức tăng thấp nhất 9 triệu đồng, từ 746 triệu đồng lên 755 triệu đồng. Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8V tăng 14 triệu đồng, từ 846 triệu đồng lên 860 triệu đồng.

Mức tăng cao nhất 19 triệu đồng dành cho phiên bản hybrid Toyota Corolla Cross 1.8HEV, từ 936 triệu đồng lên 955 triệu đồng.

Tính từ khi ra mắt, giá bán của các phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HEV của Toyota Corolla Cross đã tăng thêm lần lượt là 35, 40 và 45 triệu đồng.

Song song việc tăng giá bán, các phiên bản của Toyota Corolla Cross cũng được nâng cấp về trang bị và tính năng mới như: Kết nối không dây điện thoại thông minh trên tất cả phiên bản, tăng kích thước màn hình giải trí lên 9 inch với phiên bản 1.8G, bổ sung tính năng mở cốp rảnh tay với phiên bản 1.8V và 1.8HEV.

Toyota Corolla Cross được định vị ở phân khúc xe SUV cỡ B cạnh tranh với KIA Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-30, Peugeot 2008, Honda HR-V, Nissan Kicks... Nhưng do phát triển chung nền tảng khung gầm TGNA-C với Corolla Alits nên kích thước tổng thể của mẫu xe này có phần nhỉnh hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Toyota Corolla Cross 2023 được bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi.

Ngoài lợi thế về kích thước, Toyota Corolla Cross được đánh giá cao về trang bị tiện nghi và đặc biệt là sự hiện diện của gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense với các tính năng an toàn thường thấy trên các dòng xe cao cấp.

Nhờ đó, Toyota Corolla Cross liên tục gặt hái được thành công khi thường xuyên nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng. Doanh số cộng dồn 11 tháng của Corolla Cross đã đạt 18.994 xe và chỉ tính riêng tháng 11/2022, mẫu xe này của Toyota đã vươn lên dẫn đầu thị trường khi bán được 2.418 xe.

Tuy nhiên, do là xe nhập khẩu nguyên chiếc, được nhiều khách hàng ưa thích nên Toyota Corolla Cross thường xuyên nằm trong diện "cháy hàng" và có những thời điểm người mua còn phải chi thêm "lạc" cũng như thời gian chờ đợi từ 1-2 tháng mới có thể nhận được xe.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!