Trao đổi với VietNamNet cuối giờ chiều 20/8, BS Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) cho hay vụ trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc không thành xảy ra vào khoảng 8 giờ tối ngày 19/8.

Mẹ bé là chị N.T.H (SN 1983, Chương Mỹ), sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ ngày 18/8. Tối ngày 19/8, khi đang bế con, một người phụ nữ mặc áo blouse trắng đến phòng nghỉ của mẹ con chị H. tại khoa Sản (tầng 2) nói "bé cần đi khám".

Đối tượng này bế bé từ tầng 2 lên tầng 3, đi theo sau có bà nội bé, đang di chuyển gặp bác sĩ Phó khoa Sản - người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ H.

Vị bác sĩ phát hiện điểm bất thường khi người này mặc trang phục của nhân viên y tế nhưng lạ mặt, áo không có logo, không đeo thẻ nhân viên theo quy định nên đã giữ đối tượng lại, yêu cầu vào phòng hành chính. 

Các thầy thuốc và gia đình giữ em bé lại. Người phụ nữ lạ mặt tỏ ra luống cuống và tìm cách thoát thân, bỏ chạy ra khỏi viện. Tuy nhiên, Phó trưởng khoa Sản đã cùng nhân viên y tế tri hô, vây bắt đối tượng ngay trong khuôn viên bệnh viện Chương Mỹ.

Vụ việc lập tức được báo lên công an huyện Chương Mỹ, Sở Y tế Hà Nội.  Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, đây là khoảng thời gian thăm nom trẻ nên kẻ gian đã lợi dụng đột nhập vào bệnh viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Tuyến thông tin sản phụ và người nhà bất ngờ, hoang mang. Lãnh đạo bệnh viện đã thăm hỏi và động viên gia đình. Hiện, sức khỏe của hai mẹ con chị H. hoàn toàn ổn định. Do sản phụ sinh mổ nên chị H. và bé tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện. 

Trước đó, như Báo VietNamNet đã đưa tin, ngày 20/8, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, công an huyện đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Trong lúc đang tìm cách đưa trẻ sơ sinh ra ngoài bệnh viện, Tuyến bị phát hiện và bắt giữ. Công an huyện Chương Mỹ đang củng cố hồ sơ, tài liệu, điều tra xử lý vụ việc.