- Dù không thể giữ được chức vô địch trên sân nhà, nhưng BTC giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lại… sướng hơn bao giờ hết, khi ở lần tổ chức thứ 11 đã thành công vô cùng rực rỡ.

Một cái kết đẹp cho một giải đấu…vớt

Theo như BTC, sau lần thứ 10 đã có những dự tính dừng lại giải đấu tên tuổi này vì nhiều lý do. Thế nhưng, đến giờ chót vì…tiếc công, và cả “thương” một giải đấu đã trở thành thương hiệu, VTV9 Bình Điền cup lần thứ 11 đã tiếp tục được tổ chức.

{keywords}
Bangkok Glass mang đến Cup VTV9 Bình Điền 2017 đội hình hàng khủng

Và dường như không phụ lòng những người có tâm, giải lần thứ 11 được tổ chức tại Tây Ninh đã thành công rực rỡ, hơn cả sự mong đợi từ phía nhà tổ chức. Đây là đánh giá của rất đông những chuyên gia, giới truyền thông đã đi cùng giải đấu từ những ngày đầu tiên.

Thành công ở chất lượng khách mời, khi năm nay, ngoại trừ Altay mang sang đội hình tiềm năng, còn lại đều rất mạnh. Đây là sự thật, bởi đến đội VĐQG như NH Công Thương cũng phải dừng bước ở vòng bảng, hay đội chủ giải VTV Bình Điền Long An phải khá vất vả mới có mặt ở vòng bán kết.

Hàng loạt trận đấu đỉnh cao đã diễn ra một cách quyết liệt, căng thẳng từng ván đấu, hay trong từng pha bóng. Bởi chuyên môn cao, nên khi đánh giá người xuất sắc nhất giải nhiều người đã phải ồ lên khi cái tên được xướng danh không phải đến từ 2 đội vào chơi trận chung kết mà là Jong Jin Sim của 4.25 Triều Tiên – đội đứng hạng 4 chung cuộc.

{keywords}
NTĐ Tây Ninh luôn trong tình trạng quá tải, vì sức chứa nhỏ so với nhu cầu của khán giả

Thành công về chuyên môn, giải đấu được tổ chức tại Tây Ninh cũng đã hút được một lượng lớn khán giả đến xem trực tiếp, cũng như thông qua các kênh thể thao, trực tiếp trên Youtube. Mà đây không chỉ diễn ra trong trận chung kết, mà gần như trận đấu nào tại NTĐ tỉnh Tây Ninh cũng “nóng” từ khán đài như thế…

Thành công rực rỡ về chuyên môn, về khán giả là điều mà BTC cần, thay vì cố gắng giữ cúp cho riêng mình. Và điều này, rõ ràng cũng đã là một thành công khác của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền.

Đến lời cảm ơn của Tây Ninh và ngược lại

Khi nói về giải đấu, PCT thường trực UBND tỉnh Tây Ninh ông Nguyễn Thanh Ngọc đã dành rất nhiều lời cảm ơn đến với giải đấu, bởi theo ông “đây là sự kiện thể thao văn hoá lớn ở tỉnh Tây Ninh, đã thu hút được rất nhiều của người dân. Giải bóng chuyền VTV9 Bình Điền Long An đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá của tỉnh nhà. Là đơn vị tổ chức, và cũng lần đầu tiên được tín nhiệm tổ chức, điều chúng tôi muốn gửi tới các đội bóng, BTC giải và cả truyền thông rằng: Tỉnh Tây Ninh hiếu khách như thế nào”

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trân trọng đóng góp của BTC giải bóng chuyền nữ Cup VTV9 Bình Điền 2017

Nhưng để nói lời cảm ơn có lẽ BTC giải, các đội bóng phải dành diều này cho UBND tỉnh và người hâm mộ Tây Ninh nhiều hơn. Bởi những ngày giải diễn ra tại đây là vô cùng đáng nhớ. Hãy cứ hỏi các cô gái Altay đã được người hâm mộ Tây Ninh cổ vũ nhiệt tính thế nào khi bị thua là thấy, hãy cứ hỏi 4.25 Triều Tiên sau khi tan trận bán kết với VTV Bình Điền Long An là biết.

Thua, và thua chính đội chủ giải thế nhưng các CĐV Tây Ninh vẫn nán lại và động viên đội thua, hoặc ngay khi trận chung kết chấm dứt với thất bại thuộc về VTV Bình Điền Long An nhưng vẫn còn tới 2/3 chỗ ngồi ở NTĐ Tây Ninh kín mít khán giả. Dù trước đó, họ đã vào sân và ngồi trong cái nóng gắt cả vài giờ đồng hồ.

{keywords}
Á quân VTV Bình Điền Long An làm mê mệt khán giả Tây Ninh

Những gì đã diễn ra suốt hơn 1 tuần lễ tại Tây Ninh có thể khẳng định rằng giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lần thứ 11 đã thành công ngoài mong đợi, để tạo thêm một bước đệm cho những mùa giải phía trước đẳng cấp hơn, đẹp hơn và đương nhiên khó quên hơn…

M.A

{keywords}