Bốn đội bóng tranh tài ở giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cúp T&T Group 2024 gồm chủ nhà Hà Nội, Thái Nguyên T&T, Bắc Kinh (Trung Quốc) và Manila Digger (Philippines). Các đội bóng tranh tài theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, nhằm tìm ra nhà vô địch của giải đấu do Sở VHTT Hà Nội và LĐBĐ Hà Nội tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Bongdanu.jpg
Bốn CLB tranh tài giải đấu ở Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Theo công bố, 2 đối thủ của CLB Hà Nội và Thái Nguyên T&T đều là thách thức của các chủ nhà. Bắc Kinh đang đứng thứ 6 tại giải VĐQG Trung Quốc, đưa đến Hà Nội đội hình mạnh nhất với những trụ cột như Yao Mengjia, Madinal Shadike, Lyu Yuting. Một cái tên đáng chú ý nhất của Bắc Kinh là thủ môn 19 tuổi Pan Hongyan, tuyển thủ quốc gia và U20 Trung Quốc.

Manila Digger gần như đội tuyển nữ Philippines thu nhỏ, với dàn tân binh Connie Caliz, Erika Olivera, Maggie Lena, Nia Fountain, Quinley Quezada pha trộn loạt tuyển thủ quốc gia như Rhea Chan, Lustan Hazel, thủ thành Fontanilla Kiara. Mùa giải 2023, Manila Digger từng lọt vào tới trận chung kết giải VĐQG Philippines.

Bongdanu1.jpg
HLV Thái Nguyên T&T Văn Thị Thanh tỏ ra dè dặt khi nói về mục tiêu tại giải Tứ hùng

Do đối thủ đều khó nhằn, nên Hà Nội hay Thái Nguyên T&T đều tỏ ra dè dặt khi nói về mục tiêu tranh đoạt chiếc cúp vô địch. HLV Thái Nguyên T&T Văn Thị Thanh nói: "Giải đấu này giúp các đội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, trao đổi kiến thức. Đội bóng của Philippines có những cầu thủ đến từ Mỹ và Canada, điều này giúp nâng cao chất lượng của giải. Hy vọng rằng đội Thái Nguyên T&T có thể học hỏi được nhiều điều".

Các trận đấu đều diễn ra trên sân Hàng Đẫy, từ 3 đến 7/10.