Với khẩu hiệu “Bứt phá, vươn xa”, đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam của Standard Chartered.

Sự kiện thể thao tôn vinh sức bền và sự đoàn kết

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam, Standard Chartered đã đưa Hà Nội vào bản đồ danh sách những điểm đến của giải marathon danh tiếng thế giới Standard Chartered Marathon. 

Giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 3/11/2024 với 5 cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21,1km), marathon tiêu chuẩn (42,195km) và một cự ly dành riêng cho trẻ em từ 5 - 12 tuổi. Đây là giải marathon thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon.

anh 1 2.png
Các cung đường chạy sẽ đi qua những địa danh đặc sắc của Hà Nội, mang lại cơ hội trải nghiệm nét đẹp di sản của Thủ đô trong tiết trời thu

Standard Chartered đã có lịch sử lâu đời trong việc tổ chức các giải chạy marathon danh giá trên toàn thế giới kể từ năm 1997. Standard Chartered Hong Kong Marathon là giải marathon đầu tiên và lớn nhất của ngân hàng với sự tham gia của hơn 70.000 vận động viên hàng năm. Cuộc đua này cùng với Standard Chartered Singapore Marathon được xếp vào Danh hiệu Vàng Điền kinh Thế giới (World Athletics Gold Label). 

Không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần, giải chạy Standard Chartered Marathon còn là nơi tôn vinh sự kiên cường, đoàn kết và khát vọng vượt qua giới hạn của con người. 

Giữ vững tinh thần đó, Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 hứa hẹn tạo ra một sân chơi cho tất cả mọi người từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, khuyến khích cộng đồng tăng cường rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy chạy bộ trở thành di sản văn hóa thể thao của Thủ đô. 

Giải chạy được kỳ vọng thu hút sự tham gia của các khách hàng, và cả cộng đồng những người yêu thích chạy bộ trong nước và quốc tế, đồng thời mang đến một sự kiện văn hóa, thúc đẩy du lịch và văn hóa di sản Hà Nội. Sự kiện này cũng góp phần nâng tầm vị thế của marathon Việt Nam trên bản đồ thế giới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của những người đam mê chạy bộ trong và ngoài nước.

“Chúng tôi tự hào là nhà tài trợ chính của giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024, sự kiện thể thao tôn vinh di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của thủ đô,” bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ. “Với kinh nghiệm từ các giải Standard Chartered Marathon trên thế giới, chúng tôi mong muốn mang đến những sự khác biệt và nâng cao trải nghiệm cho tất cả vận động viên. Việc trở thành Nhà tài trợ chính cho một giải marathon uy tín là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi với Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đồng hành lâu dài cùng Việt Nam, 120 năm và hơn thế nữa”.

Dấu mốc cho hành trình 120 năm Standard Chartered ở Việt Nam 

Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội (Standard Chartered Hanoi Marathon Heritage Race) là một trong những hoạt động nổi bật của ngân hàng Standard Chartered nhân kỷ niệm 120 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam. 

Bên cạnh giải chạy, Standard Chartered Việt Nam sẽ tổ chức các sự kiện và hoạt động đặc biệt khác nhằm tôn vinh di sản văn hóa phong phú của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Trong đó có thể kể đến Cuộc thi vẽ tranh “Vì những điều tốt đẹp quanh em” truyền cảm hứng sáng tạo cho tất cả trẻ em sống tại Việt Nam, qua đó giúp trẻ thể hiện cảm nhận và cách nhìn về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Hay Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 hứa hẹn mang đến trải nghiệm có một không hai cho các cầu thủ không chuyên và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, với giải thưởng đặc biệt là một chuyến thăm quan sân vận động Anfield và tham gia buổi tập huấn chuyên nghiệp với các huyền thoại và huấn luyện viên của câu lạc bộ Liverpool tại Học viện LFC.

anh thay.jpg
Nhân kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered khẳng định cam kết lâu dài tại thị trường phát triển quan trọng này

Standard Chartered là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên hiện diện tại Việt Nam từ năm 1904 với chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn. Ngân hàng mang tới nghiệp vụ, sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp quốc tế, với trọng tâm hướng tới hoạt động kinh doanh bền vững và phát triển cộng đồng. 

Trong nhiều năm qua, Standard Chartered đã không ngừng đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Cuối năm 2021, Standard Chartered tăng vốn cấp 1 trị giá 120 triệu USD vào Việt Nam. Trong năm 2023, Standard Chartered Việt Nam nhận khoản rót vốn đáng kể trị giá 60 triệu USD nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong nước thông qua nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. 

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng số xuất sắc nhất năm 2023 từ tạp chí Global Business Review.

Thông tin và cách thức đăng ký tham gia giải chạy: https://hanoi-marathon.com

Thúy Ngà