Ngày 28/3, Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin, 3 trường hợp trên địa bàn trước khi bị bán sang Trung Quốc may mắn được lực lượng chức năng giải cứu, đưa trở về địa phương.

giai cuu thieu nu.jpg
Ban Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà trường hợp bị lừa bán sang bên kia biên giới. Ảnh: Công an tỉnh Sóc Trăng

Theo đó, do thiếu hiểu biết và hoàn cảnh khó khăn, 3 trường hợp gồm S.T.M. (18 tuổi), Th.T.T.T. (18 tuổi) và Th.T.L. (22 tuổi, cùng ngụ thị xã Vĩnh Châu) đã tin lời các đối tượng qua Trung Quốc, lấy chồng để đổi đời.

Khi đến sát biên giới, phát hiện mình bị lừa và bị đánh đập nên cả 3 nạn nhân đã tìm cách trốn thoát. Trong quá trình lẩn trốn đã được lực lượng chức năng phát hiện và giải cứu.

Trước đó, ngày 27/3, đại diện Ban Phụ nữ Công an tỉnh và Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Vĩnh Châu đã đến thăm hỏi, động viên các trường hợp trên ổn định tinh thần, tìm công việc phù hợp để ổn định cuộc sống. 

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo người dân cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác trước các lời mời, giới thiệu lấy chồng nước ngoài nhằm đổi đời, không để trở thành con mồi của các đối tượng mua bán người ra nước ngoài.

Đồng thời, khi phát hiện có các hành vi dụ dỗ, lừa gạt hay mời gọi kiếm việc làm có thu nhập cao, người dân cần chủ động báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để tự bảo vệ mình và người thân trước nạn tội phạm mua bán người qua biên giới.