Trong một thông báo mới đây, Sky Mavis - nhà sản xuất tựa game Axie Infinity cho biết, họ vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 150 triệu USD. 

Đây là vòng gọi vốn do Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới dẫn đầu. Ngoài ra, còn có sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng như Animoca Brands, A16Z, Dialectic và Paradigm. 

Sky Mavis vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 150 triệu USD. 

Sky Mavis cũng cho biết, khoản tiền này sẽ được kết hợp với nguồn quỹ cân đối của công ty nhằm khắc phục sự cố tấn công vào mạng lưới Ronin. Cụ thể, nguồn vốn vừa huy động được sử dụng nhằm hoàn trả lại tiền cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng. 

Trước đó, vào ngày 23/3, các nút xác thực Ronin của Sky Mavis và nút xác thực của Axie DAO đã bị hacker xâm phạm. Đây là một trong những vụ tấn công nguy hại nhất từ trước đến nay nhằm vào một dự án Blockchain. Hậu quả của nó là hơn 620 triệu USD tiền mã hóa bị đánh cắp. Số tiền này bao gồm 173.600 Ethereum và 25,5 triệu USDC. 

Trong thông báo của mình, Sky Mavis cũng cho biết, họ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong vụ việc nói trên. Theo Sky Mavis, trong cuộc chạy đua sản phẩm, nhà sản xuất game này đã thực hiện một số đánh đổi dẫn đến những hậu quả đáng tiếc vừa xảy ra. “Đây là một bài học để chúng tôi xây dựng Ronin trong tương lai. Chúng tôi tự tin sẽ trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan hơn nhờ bài học này”, Sky Mavis chia sẻ.

Trong vòng 3 tháng tới, Sky Mavis sẽ tăng trình xác thực của mình lên thành 21 nút thay vì 9 nút như trước kia. Các nút xác thực này sẽ được nắm giữ bởi đối tác, thành viên cộng đồng và các đồng minh lâu dài của dự án. 

Đối với cầu nối mạng Ronin, hệ thống sẽ được mở lại sau khi trải qua một đợt kiểm tra và nâng cấp về bảo mật. Hoạt động trên có thể sẽ kéo dài trong vài tuần. 

Tựa game Axie Infinity đang giải quyết sự cố liên quan đến vụ tấn công mạng với số tiền bị hack 620 triệu USD.

Chia sẻ về thương vụ này, Giám đốc điều hành Binance - Changpeng Zhao (CZ) cho biết, để hệ sinh thái Blockchain toàn cầu tiếp tục phát triển và trưởng thành, Sky Mavis và Binance bắt buộc phải làm việc cùng nhau, đặc biệt là về vấn đề bảo mật. 

CZ hiện là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới tiền mã hóa khi nắm trong tay sàn giao dịch lớn nhất thế giới và sở hữu khối tài sản lên tới 65 tỷ USD (xếp thứ 20 thế giới theo thống kê của Forbes).

Theo vị tỷ phú này, trước sự phát triển và những thành tích đã đạt được của Axie Infinity, ông tin rằng Sky Mavis sẽ mang lại nhiều giá trị cho cả ngành công nghiệp Blockchain. Vì thế, Binance tin rằng cần phải hỗ trợ Sky Mavis trong việc khắc phục sự cố về bảo mật. 

Tỷ phú Changpeng Zhao (CZ) - nhà sáng lập sàn giao dịch Binance.

Theo CEO Nguyễn Thành Trung của Sky Mavis, startup này cam kết sẽ hoàn trả tất cả số tiền bị mất của người dùng, đồng thời thực hiện tăng cường bảo mật để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy đến trong tương lai. 

“Trong khi giải quyết vấn đề này, Sky Mavis sẽ tập trung vào tương lai, bắt đầu với sự ra mắt của bản cập nhật mới Axie Infinity: Origin. Sky Mavis cũng sẽ hợp tác với Binance NFT trong các dự án tới”, Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Mặc dù chứng kiến sự sụt giảm trong thời gian gần đây, có một thực tế là Axie Infinity vẫn đang duy trì sự thống trị của mình trong mảng game Blockchain. 

Thống kê cho thấy, hiện có 2,6 triệu người trên khắp thế giới đang sở hữu Axies (NFT nhân vật trong game Axie Infinity). Con số này nhiều hơn gấp 4 lần so với số lượng người sở hữu NFT của dự án xếp kế tiếp (NBA Top Shot).

Axie Infinity hiện xử lý khối lượng công việc gấp 10 lần so với tựa game NFT xếp thứ 2. Với 2,2 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, Axie Infinity vẫn đang là tựa game NFT ăn khách nhất mọi thời đại. 

Trọng Đạt