Bí ẩn về một chiếc máy bay chở khách còn nguyên vẹn nằm dưới đáy hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ cuối cùng cũng có câu trả lời.

Hình ảnh trên Google Earth về chiếc máy bay bị chìm trong nước trên đã khiến nhà chức trách mở cuộc điều tra.

Các quan chức giám sát các công viên ở Minneapolis đã rất lo lắng khi xem ảnh về chiếc máy bay hai động cơ chìm dưới nước, họ không có thông tin về một máy bay nào gặp nạn. Một cuộc điều tra đã được bắt đầu khi hàng loạt giả thuyết âm mưu bắt đầu nổi lên.

{keywords}
Ảnh Google Map

Tuy nhiên, hóa ra bức ảnh trên chỉ là vấn đề nhỏ trong chức năng chụp hình của Google Earth và thực tế chả có máy bay chở khách nào chìm nghỉm dưới nước.

Các kỹ sư của Google đã xem xét vấn đề và giải thích về những gì đã xảy ra.

Susan Cadrecha, phát ngôn viên của Google Map nói với tờ The Minneapolis Star-Tribune rằng: "Nói ngắn gọn: mỗi tấm ảnh vệ tinh bạn nhìn thấy trên bản đồ thực chất là tổng hợp của vài bức ảnh. Các vật thể di chuyển nhanh như máy bay thường chỉ xuất hiện trong 1 trong số các tấm ảnh mà chung tôi đưa ra về một khu vực nhất định. Khi điều đó xảy ra, đôi khi có thể thấy dấu vết của một vật thể di chuyển nhanh".

Một hình ảnh tương tự cũng được tìm thấy ở hồ Nokomis gần đó, dù cả hai hồ đều nằm cách sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul hơn 10km. Mỗi năm, có hơn 400.000 máy bay cất và hạ cánh tại sân bay này.

Hồ Nokomis và Harriet đều nằm trên tuyến bay của nhiều máy bay nên nhiều khả năng ảnh chụp của Google Earth có thể ghi lại hình ảnh một máy bay bay qua hai hồ nước này.

  • Hoài Linh