Mỗi bức ảnh của tỷ phú công nghệ Pavel Durov được tung lên trên mạng xã hội đang trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán và ngưỡng mộ. Tỷ phú gốc Nga 39 tuổi, nhưng sau mỗi lần xuất hiện dường như ngày càng trở nên trẻ trung hơn. Bí quyết cho vẻ ngoài hoàn hảo của người sáng lập mạng xã hội VKontakte và trình nhắn tin Telegram nằm trong 6 quy tắc mà tỷ phú Pavel Durov luôn tuân theo.

Không uống rượu: Có thể có những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, nhưng nhìn chung, rượu (cũng như các chất gây nghiện khác) làm suy yếu sức khỏe và khiến con người trông già đi. Pavel Durov chia sẻ đã từ bỏ rượu hơn 10 năm trước và coi quy tắc này là quan trọng nhất so với những quy tắc khác.

Duy trì giấc ngủ ngon: Trong khi ngủ say, cơ thể phục hồi một cách tối đa. “Bạn không thể trì hoãn giấc ngủ muộn hơn. Việc thiếu ngủ vào các ngày trong tuần không nên được bù đắp bằng giấc ngủ dài vào cuối tuần”, vị tỷ phú nhấn mạnh.

7fbde374 2768 11e8 81f8 56c566ee111111111111111111.jpg
Vẻ ngoài lịch lãm, hoàn hảo dường như trở thành "thương hiệu" của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng: Cân nặng quá mức khiến con người trông già hơn và gây ra hàng loạt bệnh tật. “Tôi thường ăn 2 lần/ngày hoặc 1 lần/ngày và không ăn vặt. Ăn nhiều hơn 3 lần/ngày là một thói quen xấu”, tỷ phú Pavel Durov lưu ý. Ông cũng tuân theo chế độ ăn kiêng Sigan, tức là ăn chay cộng với các món hải sản ít nhất 2 lần/tuần, đồng thời loại khỏi chế độ ăn các món có đường fructose, các sản phẩm từ sữa, trứng, gluten, thịt, thức ăn nhanh và caffeine.

Thường xuyên tập thể dục: Tập thể dục với cường độ vừa phải, nhưng thường xuyên giúp con người khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. Như Pavel Durov thừa nhận không tập cardio nhiều mà thay vào đó thích đi bộ, đạp xe và bơi lội ngoài trời. Điều thích nhất là tập luyện với tạ mức nhẹ.

Hạn chế căng thẳng: “Có những thói quen tinh thần có tác dụng và giúp bạn tin rằng mọi thứ đều tốt đẹp. Các kỹ thuật khắc kỷ như tưởng tượng tiêu cực và thờ ơ với những gì đang xảy ra cũng có tác dụng. Sống giữa thiên nhiên khiến tất cả những điều trên trở nên dễ dàng hơn”, vị tỷ phú chia sẻ trên kênh Telegram cá nhân của mình.

Sống một mình: Theo Pavel Durov, tất cả những người đàn ông trung niên, trẻ trung mà mình từng nói chuyện đều sống một mình hầu hết cuộc đời. Đây có thể là nhờ vào sự độc lập của họ với thói quen ngủ nghỉ, ăn uống và hành vi của người khác.

(Theo Roob)