Tiếng chuông đóng cửa vang lên, cũng là lúc Nasdaq 100 giảm 3,4%, Dow Jones mất hơn 1.000 điểm và S&P 500 tụt 3%. Đợt bán tháo trên sàn chứng khoán Mỹ ngày 5/8 làm dấy lên nỗi lo về nền kinh tế số một thế giới giảm tốc và ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường toàn cầu.

AA1oisxp.img.jpeg
Elon Musk (trái) và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos (phải) đều đang lỗ hàng tỷ USD do chứng khoán bán tháo. Ảnh: MSN

Giá trị tài sản ròng của các giám đốc điều hành công nghệ và các ông trùm kinh doanh thường gắn liền với giá trị danh mục đầu tư hoặc vốn chủ sở hữu mà họ nắm giữ trong các công ty mà họ lãnh đạo. Do đó, việc bảy công ty công nghệ vốn hoá lớn nhất nước Mỹ bị thổi bay gần 1.000 tỷ USD, đã khiến những tỷ phú phải chứng kiến cảnh hầu bao bị rút ruột.

Theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes, Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Amazon, và Larry Ellison, người sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Oracle, đã mất lần lượt 6,4 tỷ USD và 6,2 tỷ USD.

Jensen Huang, CEO của Nvidia, đã mất 5,9 tỷ USD giá trị tài sản ròng. Cũng theo Forbes, hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã mất lần lượt 5,9 tỷ USD và 5,5 tỷ USD.

Giới tinh hoa công nghệ khác có danh mục đầu tư lỗ hàng tỷ USD có thể kể đến như CEO Tesla Elon Musk (mất 4,9 tỷ USD), CEO Meta Mark Zuckerberg (mất 4,3 tỷ USD), nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (mất 2,6 tỷ USD) và cựu CEO Microsoft Steve Ballmer (mất 3 tỷ USD).

Không chỉ các tỷ phú công nghệ bị ảnh hưởng. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett cũng đang lỗ 4,4 tỷ USD.

(Theo MSN)