Giải chạy đầu tiên tổ chức tại Đất Mũi- vùng đất địa đầu Tổ quốc do UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau, Nexus đồng sáng lập và PetroVietNam tài trợ thương hiệu.

Các động viên có thể đăng ký tham gia thi đấu giải dành cho vận động viên nam, nữ: Cự ly Marathon 42 km và bán Marathon 21 km. Giải dành cho vận động viên phong trào nam, nữ: Cự ly 5 km, 10 km.

Lễ công bố giải đấu 

Ngoài việc tạo sân chơi cho cộng đồng runner của cả nước, giải đấu này cũng mang mục đích quảng bá du lịch, hình ảnh vùng đất cuối cùng của Tổ quốc tới người dân cả nước nói chung hay bạn bè quốc tế nói riêng.

Ông Tạ Hoàng Hiện - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng đây là một sự kiện thể thao không chỉ có chất lượng chuyên môn cao mà còn là điểm hẹn của sự thú vị khám phá lịch sử, văn hóa mảnh đất và con người Cà Mau thân thiện. 

Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thoải mái nhất, vui tươi nhất cho các vận động viên tham gia giải Marathon Đất Mũi, các du khách trải nghiệm những hoạt động thể thao – văn hóa nhân sự kiện lớn này”.