Giải quyết bất đồng quan điểm trong công sở

Không dễ để nói ra điều gì đó đi ngược với quan điểm của số đông. Nhưng nếu đó là quyền lợi sát sườn hoặc bạn nhìn ra nguy cơ lớn, bạn vẫn cần phải lên tiếng. CareerBuilder gợi ý giải pháp cho dễ được chấp nhận.
Từ đơn thương độc mã cho đến dự án của số đông. Nguồn ảnh: Pexels

Thể hiện đóng góp bạn đã mang lại cho tập thể

Những kỹ năng, kiến ​​thức chuyên môn hoặc kinh nghiệm của bạn trước đây đã giúp đỡ mọi người như thế nào? Khi đưa ra các dẫn chứng để bảo vệ ý kiến của mình, hãy khéo léo minh họa bằng những việc bạn đã trải qua, để mọi người nhớ ra bạn đã từng đúng hoặc từng có ích cho họ trong quá khứ.

Chỉ ra mối đe dọa lớn nhất

Đây là lý do để bạn hành động khác biệt: bạn lo ngại về một vấn đề có thể ảnh hưởng đến thành công chung, thậm chí sự tồn tại của nhóm. Thừa nhận những hạn chế của sự lựa chọn của bạn trong ngắn hạn, nhưng cũng chỉ ra hiệu quả của nó về dài hạn. Hãy khơi dậy khả năng nhìn nhận vấn đề một cách toàn cảnh và có tầm nhìn xa ở tập thể.

Thông điệp nhất quán và thuyết phục

Bạn tin vào quan điểm của bạn? Vậy bạn cần thể hiện thông điệp đó theo những cách khác nhau. Sử dụng các câu chuyện cũng như dữ liệu. Chứng minh hình dung của bạn về những chuyện sẽ xảy ra và việc mọi người sẽ phải giải quyết, sẽ phải cảm nhận trong sáu tháng và một năm tới. Thông điệp của bạn cần sáng rõ với mọi người và gắn nó với những quyền lợi sát sườn với họ. 

Dựa vào thông tin khách quan

Bạn biết nhiều quyết định dựa trên cảm tính của số đông, những sự sợ hãi từ trong tiềm thức, những thói quen mà chính họ cũng không rõ lý do. Vì thế, để thuyết phục được họ, bạn phải đoán trước những lo ngại của họ và có sẵn câu trả lời bằng dữ liệu thực tế và càng rõ ràng về thời gian càng tốt.

 Hãy thuyết phục từng cá nhân bằng những dữ liệu đáng tin. Nguồn ảnh: Pexels

Thẳng thắn về các trở ngại

Phải cho thấy rằng bạn không phải kẻ lãng mạn, chủ quan. Nếu bạn nói trước cho mọi người biết về những khó khăn nếu thực hiện ý tưởng của bạn, những phí tổn trong cả quá trình, chứng tỏ bạn có một cái nhìn toàn cảnh khi đưa ra quyết định. Tính minh bạch đó sẽ khiến mọi người tin tưởng và cân nhắc cho ý tưởng của bạn một cơ hội.

Kêu gọi sự hợp tác

Rút ngắn khoảng cách giữa bạn và tập thể. Hãy xưng “chúng ta” thay vì “tôi”. Ý tưởng của bạn càng thuyết phục hơn nếu bạn chỉ ra nó có thể được thực hiện bởi những thế mạnh, kỹ năng nền tảng của các thành viên trong đội. Hãy biến ý tưởng của bạn thành ý tưởng của cả tập thể. 

Hãy giải quyết các xung khắc cá nhân (của những người có quan điểm trái ngược) trong những cuộc trò chuyện riêng, thay vì công khai. Ghi nhận đóng góp của họ, cũng như coi họ là một nhân tố không thể thiếu để giải pháp có thể thành công.

Hãy thực hiện kế hoạch với một tư duy cởi mở: bạn có thể là người khởi đầu, nhưng thực hiện nó là những người khác, và kết quả cuối cùng có thể không được như ý bạn.

CareerBuilder không thể đảm bảo bạn sẽ chiến thắng ý chí của số đông, nhưng ít nhất, bạn sẽ không hối tiếc vì mình đã làm hết sức. Và các cách xử lý trên cũng đảm bảo xác suất thành công cao hơn, hoặc tập thể sẽ nghĩ theo hướng của bạn ở một thời điểm chín muồi. Chí ít, họ cũng nhớ ra đó là ý tưởng của bạn và hiểu rằng bạn đã cố gắng để mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, và bạn có thể thuyết phục họ trong một sự kiện khác. Những người dám khác biệt mới là những người sẽ định hình tương lai. 

(Nguồn CareerBuilder)

tin nổi bật

Những tố chất cần thiết để trở thành CEO

Những CEO trẻ tuổi ngày nay thường có khát vọng làm được một điều gì đó lớn lao, đó cũng là động lực mạnh mẽ để họ phấn đấu, vươn lên và đạt mục tiêu của cuộc đời mình.

Lắng nghe góp ý khi phát triển sản phẩm mới

Khi có ý tưởng về một sản phẩm mới, bạn sẽ cần nhiều góp ý, đánh giá khách quan để thành công.

Những năng lực cần có của nhà quản lý doanh nghiệp tương lai

Những năm gần đây chứng kiến sự biến động không ngừng của thị trường việc làm. Có tầm nhìn xa, nâng cao 3 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn dự phòng được thách thức, dễ dàng nắm bắt cơ hội khi ở vị trí quản lý doanh nghiệp.

Khen nhân viên sao cho phù hợp?

Một lãnh đạo giỏi hiểu rằng cần phải công nhận những thành tích nhân viên đã đạt được. Điều đó giúp cải thiện năng suất, tinh thần làm việc và giúp “giữ chân” người giỏi. Nhưng không phải ai cũng biết khen đúng cách và khéo léo…

Careerbuilder khởi động khảo sát ‘Nhà tuyển dụng yêu thích 2022’

CareerBuilder vừa khởi động khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2022” và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2022. Chương trình mong muốn tiếp cận những phản hồi, nhu cầu, mong đợi của người đi làm trên cả nước.

Học viện Tài chính ‘bắt tay’ CareerBuilder ra mắt Cổng thông tin việc làm

Đầu tháng 12/2022 Học viện Tài chính hợp tác với trang CareerBuilder.vn ra mắt Cổng thông tin việc làm kết nối SV và doanh nghiệp, đồng thời tổ chức thành công chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp.

Bình Dương: Phát huy sức trẻ, khơi dậy khát vọng lập nghiệp của thanh niên

Công tác giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo cho thanh niên luôn được lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị, đoàn thể tỉnh Bình Dương tạo điều kiện để phát huy sức trẻ.

Nhân lực chất lượng cao: Chìa khóa phát triển của Bình Dương

Việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã tạo nên nền tảng quan trọng, tạo tiềm lực để tỉnh đột phá, là chìa khóa thu hút đầu tư cho Bình Dương.

Bình Dương tập trung thu hút, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Bình Dương đã nỗ lực gắn kết 3 khâu: đào tạo, sử dụng, đãi ngộ, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cách ‘né’ những câu phỏng vấn vượt giới hạn

Để buổi phỏng vấn diễn ra một cách suôn sẻ, trang CareerBuilder gợi ý cho bạn một số cách phản hồi giúp bạn ‘vượt cạn thành công’ trước nhà tuyển dụng.

Những điều cần ‘cân đong’ khi chán công việc mới

CareerBuilder đưa ra một số lưu ý khi bạn vừa bắt đầu đã cảm thấy công việc mới là một sai lầm.

4 cách ‘tạm biệt’ sự cứng đầu

Bướng bỉnh, cứng đầu có thể trở thành thói quen xấu khiến đồng nghiệp mệt mỏi khi làm việc với bạn. Vì vậy, việc điều chỉnh tích cách của bản thân là yếu tố quan trọng giúp rút ngắn khoảng cách giữa bạn và mọi người.

Cách để được coi trọng nơi công sở

Để làm việc hiệu quả và đạt được quyền lợi xứng đáng, bạn cần tạo được ảnh hưởng tốt đến mọi người. Đây cũng là một trong những yếu tố cho mọi người thấy tư chất lãnh đạo, ngay cả khi bạn vẫn còn là một nhân viên không chính thức.

Nam Định: Đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao ở các lĩnh vực trọng điểm

Nam Định sẽ đầu tư xây dựng hệ thống giáo dục đào tạo nguồn nhân lực từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và hướng tới mục tiêu hình thành trường đại học đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Học cách lắng nghe hiệu quả

Lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để một nhân viên bình thường có thể trở thành quản lý. CareerBuilder chia sẻ cách lắng nghe hiệu quả.