kỹ năng giao tiếp

Cập nhập tin tức kỹ năng giao tiếp

Trường THPT Tây Hà Nội tiên phong dạy kỹ năng truyền thông, quản trị kinh doanh

Trường THPT Tây Hà Nội (WHHS) triển khai chương trình Hành trang Đại học Pre-Uni giúp HS rèn luyện kỹ năng giao tiếp - truyền thông đa cấp độ, nắm bắt khái lược về quản trị kinh doanh, làm hành trang chuẩn bị cho lộ trình phát triển cá nhân.

Làm gì khi nửa kia quá ít nói

Khi người yêu của bạn quá ít nói, bạn có thể dễ dàng thấy chán nản và mệt mỏi. Liệu đó có phải dấu hiệu cho một chuyện tình đang lung lay?

Giải quyết bất đồng quan điểm trong công sở

Không dễ để nói ra điều gì đó đi ngược với quan điểm của số đông. Nhưng nếu đó là quyền lợi sát sườn hoặc bạn nhìn ra nguy cơ lớn, bạn vẫn cần phải lên tiếng. CareerBuilder gợi ý giải pháp cho dễ được chấp nhận.

7 chi tiết nhỏ mọi người vẫn dùng để đánh giá tính cách của bạn

Đôi khi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mới chính là điều tạo nên sự khác biệt lớn. Biết được những điều dưới đây sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn với mọi người.

Đừng tỏ ra hài hước trong lần đầu gặp mặt

Cố tỏ ra hài hước, chỉ tập trung vào bản thân… là những hành động bạn nên tránh nếu muốn tạo ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên.

4 cách giúp người hướng nội hòa nhập nơi công sở

Nhiều người hướng nội nhìn nhận việc quảng giao là điều khiến họ tốn năng lượng, mệt mỏi, không thoải mái… Tuy nhiên điều này có thể hạn chế họ trong công việc. Làm sao để họ hòa nhập vào chốn công sở?

Thân thiết đến đâu cũng bớt nói 3 điều này

Rượu nhạt uống lắm cũng say. Người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm. Người xưa nói rằng, họa từ miệng mà ra, người khôn ngoan nói phải biết điểm dừng, hiểu đâu là lúc nên nói và đâu là lúc nên dừng lại.

5 cách thể hiện bạn là ‘ứng viên đam mê’

Các nhà tuyển dụng sẽ cần những nhân tố mới nhiệt huyết trong công việc. Vì thế, đôi khi bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm vẫn chưa đủ để “ghi điểm” nếu ứng viên thiếu đam mê.

Khoá học nâng tầm kỹ năng giao tiếp ở MC Academy

Theo Công ty TNHH Đào tạo MCA, mảng đào tạo Kỹ năng nói chuyên nghiệp ở MC Academy mang đến người học nhiều bí quyết xây dựng một bài nói hấp dẫn và truyền cảm hứng mà còn biết cách đọc vị tâm lý trong giao tiếp.

Lời nói làm khổ đời nhau

Bố tôi xưa nay vẫn "khét tiếng" trong họ là người khó tính dẫu rằng mọi việc lớn nhỏ trong nhà, đều có bàn tay của bố tôi tham gia.

Lắng nghe - kỹ năng quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp

Giao tiếp tốt không chỉ là biết cách trình bày thông tin rõ ràng, hài hước, cuốn hút, sôi nổi. Một kỹ năng quan trọng nữa của nghệ thuật giao tiếp là cách lắng nghe, nhất là "lắng nghe thấu cảm"…

Nên và không nên làm gì khi bắt đầu một công việc mới?

Kiểm soát tính hài hước, đừng tỏ ra biết tất cả mọi thứ, và không nên buôn chuyện nơi công sở trong những ngày đầu.

Bí kíp kết thân với đồng nghiệp

Không phải đồng nghiệp nào cũng dễ gần. CareerBuilder chia sẻ những bí kíp giúp bạn xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, hóa giải những xung khắc không đáng có.

7 kỹ năng mềm giúp tạo ‘điểm cộng’ trong giao tiếp

Để giúp mỗi người cải thiện hiệu suất làm việc, xây dựng các mối quan hệ vững vàng và thăng tiến trong sự nghiệp, Careerbuilder mang tới một số lưu ý giúp nâng cấp 7 kỹ năng mềm trong đối thoại.

Những quy tắc vàng trong giao tiếp bạn nên biết

Dùng tay hoặc thìa che khi vắt chanh; đặt khăn ăn trên đùi theo hình chữ nhật; chờ chủ nhà ngồi vào chỗ rồi mới bắt đầu dùng bữa… là một số quy tắc giúp bạn có buổi gặp gỡ thuận lợi.

Vì sao đồng nghiệp không phản hồi trong công việc?

Tình trạng “không phản hồi” tại nơi làm việc có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ nội bộ cũng như hiệu quả làm việc. CareerBuilder mang đến những giả thuyết lý giải cho tình trạng này, giúp bạn giải quyết vấn đề.

8 lời khuyên trong giao tiếp để phụ nữ và đàn ông hiểu nhau hơn

Nói cùng một ngôn ngữ nhưng đôi khi phụ nữ và đàn ông lại không hiểu nhau. Bởi vì bộ não của 2 giới hiểu câu chữ theo một cách khác nhau.

 

Học sinh Việt Nam được chiều chuộng quá đáng

Chung quy lại do học sinh của chúng ta được nuông chiều quá mức, không được chuẩn bị từ ở nhà trước khi du học.

11 kỹ năng đơn giản gây thiện cảm bất ngờ khi giao tiếp

Được mọi người yêu quý hoàn toàn là việc bạn có thể kiểm soát được. Tất cả những gì bạn cần là sử dụng một vài kỹ năng xã hội cốt yếu để gây dựng trí thông minh cảm xúc.

7 thói quen giao tiếp hiệu quả của người quyền lực

Giao tiếp có vai trò rất lớn trong việc truyền đạt mong muốn, thiết lập mối quan hệ giữa bạn và người khác. Nó cũng có thể tạo ấn tượng hoặc phá vỡ ấn tượng trong lần đầu tiên bạn gặp một ai đó.