Chiều 19/1, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở TT&TT TP Hà Nội nhận được đề nghị thông tin kết quả bước đầu xác minh những nội dung liên quan đến việc TikToker V.M.L. đăng tải trên mạng xã hội thể hiện bản thân "bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn".

z5086451443296-f191e7a503bc6a4bdfbb36c3bc450686-1.jpg
Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương (Ảnh: Quang Phong)

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin liên quan đến vụ việc trên. Hiện nay Thanh tra Sở TT&TT đang xác minh vụ việc với các bên liên quan để giải quyết vụ việc trên tinh thần “thấu tình đạt lý”.

“Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định, nhưng cũng phải thể hiện tính nhân văn”, bà Hương nói.

Lãnh đạo Sở TT&TT TP Hà Nội chia sẻ, sau vụ việc dù TikToker V.M.L. có bị xử phạt hay không thì đây cũng là một bài học để người dùng mạng xã hội rút kinh nghiệm, từ đó cần phải nâng cao trách nhiệm khi tham gia môi trường mạng.

chiec camera khong am thanh da khep lai vu quan pho va khach di xe lan 814.jpeg
Hình ảnh cho thấy TikToker V.M.L. vào trong quán phở trên phố Nam Ngư.

“Khi có kết quả xác minh, Sở TT&TT TP Hà Nội sẽ thông tin rộng rãi đến các cơ quan thông tấn, báo chí”, bà Hương nhấn mạnh.

Trước đó, cộng đồng mạng “dậy sóng” khi TikToker V.M.L. đăng bài trên trang cá nhân có nội dung thể hiện bản thân và bạn gái bị chủ quán phở ở phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) "đuổi" khỏi quán vì ngồi xe lăn.

Sau những dòng chia sẻ của V.M.L., nhiều người lên tiếng chỉ trích quán ăn. Tuy nhiên cũng có nhiều người hoài nghi về mức độ xác thực của thông tin.