Ảnh: The Guardian

Tờ The Guardian đưa tin, vụ việc xảy ra khi những người hâm mộ thể thao chen nhau vào sân vận động để dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Madagascar, ông Christian Ntsay cho biết, trong số những người bị thương có 11 người ở tình trạng nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật ngay. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cam kết chính phủ sẽ chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho những người bị thương.

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, nhân viên Chữ Thập đỏ chăm sóc hàng chục người bị thương nằm cạnh đường chạy điền kinh. 

Tổng thống Madagascar, Andry Rajoelina nói với những người có mặt tại sân vận động vào tối qua (25/8) rằng: “Một sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Có một vụ giẫm đạp xảy ra ở lối vào. Hiện có nhiều người bị thương. Chúng ta sẽ dành vài giây mặc niệm". Sau thời gian mặc niệm, buổi lễ khai mạc tiếp tục với màn trình diễn laze và bắn pháo hoa. 

Đại hội thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương do Ủy ban Olympic Quốc tế thành lập vào năm 1977 và có sự góp mặt của các vận động viên đến từ Comoros, Madagascar, Maldives, Mauritius, Mayotte, Réunion và Seychelles. Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương 2023 diễn ra ngày 23/8-3/9 tại Madagascar.