Trực tiếp kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, trước đó Sở GD-ĐT đã có nhiều văn bản hướng dẫn cho các trường, tổ chức cho học sinh đến trường. Sáng nay 5 đoàn của Sở GD-ĐT và Sở Y tế và hơn 10 đoàn phòng chuyên môn ở xuống kiểm tra việc học trực tiếp. 

Qua kiểm tra, các trường chấp hành hướng dẫn của ngành Y tế rất tốt. Tuy nhiên tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong do phòng học cũ, học sinh ngồi bàn đôi nên khá chật. Sở đã hướng dẫn trường này bố trí làm sao để mỗi em ngồi 1 bàn, đồng thời đảm bảo quy định 5K.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Hiếu và ông Tăng Chí Thượng kiểm tra tại Trường THCS Lý Phong, Quận 5 (Ảnh:VM)

Theo ông Hiếu, trong 2 tuần học thí điểm tập trung vào an toàn là chính, trong đó thầy cô dạy trên lớp, quan sát và xử lý các tình huống, không gây hoang mang nếu có những ca nghi nhiễm chứ không đặt nặng vấn đề kiến thức.

Trong trường hợp nếu bùng phát dịch ở 1 trường, ông Hiếu cho hay đa số học sinh đã tiêm vắc xin do vậy công tác truyền thông, thông tin cho học sinh yên tâm. Khi có ca nhiễm thực hiện theo quy định của ngành Y tế, không gây hoang mang, lớp có ca nghi nhiễm sẽ chuyển sang dạy và học trên intetnet.

Giám đốc Sở Y tế: Không nên quá lo lắng

Qua kiểm tra 2 Trường THCS Lý Phong, Quận 5 và Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Quận 5, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá các trường có sự chuẩn bị khá tốt.
 
Tại Trường THCS Lý Phong, học sinh vào trường đều được kiểm tra nhiệt độ. Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong thực hiện thêm việc khai báo y tế. Tuy nhiên theo ông Thượng, tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong học sinh ngồi học khá sát, do vậy đoàn góp ý sau buổi học đầu tiên phải tách lớp ngay.

"Việc thực hiện 5K là bắt buộc, nhưng trong việc đi học có 2 cái phải thực hiện nghiêm là khẩu trang và khoảng cách"- ông Thượng nói.

Ông Thượng cho hay ngành Y tế và Giáo dục đã ngồi lại soạn kịch bản với các tình huống khi bùng phát dịch vào trường, nhưng trong thời gian sắp tới ngành giáo dục phải chủ động diễn tập và hi vọng các trường phải làm tốt điều này.

{keywords}
Học sinh Trường THCS Lý Phong (Ảnh: VM)

“Các trường các thầy cô không nên quá lo lắng khi phát hiện học sinh có  triệu chứng và test dương tính với Covid vì những bước quy trình đã có đầy đủ. Hơn nữa hầu hết 100% học sinh lớp 12 đã tiêm chủng. Thực tế, qua theo dõi tình hình trẻ em mắc covid-19 chỉ tập trung ở những trẻ có nguy cơ. Do vậy các trường cần theo dõi sức khoẻ các em nhất là những em nằm trong nhóm này" - ông Thượng nói.

Minh Anh 

15 vạn học sinh TP.HCM lần đầu đến trường sau 7 tháng

15 vạn học sinh TP.HCM lần đầu đến trường sau 7 tháng

Khoảng 150.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TP.HCM đi học trực tiếp buổi đầu tiên năm học 2021-2022 sau 7 tháng nghỉ và học trực tuyến vì dịch Covid-19.